Khảo sát kết quả trả lời và giải quyết của UBND tỉnh đối với kiến nghị của Hợp tác xã Nông nghiệp Chăn nuôi Bảo Hưng, xã Trường Hà, Hà Quảng

Thứ tư - 11/10/2023 09:39
Ngày 29/9, Đoàn khảo sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh phối hợp với Ban Kinh tế - Ngân sách khảo sát kết quả trả lời và giải quyết của UBND tỉnh đối với kiến nghị của Hợp tác xã Nông nghiệp Chăn nuôi Bảo Hưng, xã Trường Hà, Hà Quảng .
Đoàn khảo sát tại HTX chăn nuôi Bảo Hưng
Đoàn khảo sát tại HTX chăn nuôi Bảo Hưng
Đoàn khảo sát thực tế tại HTX Nông nghiệp chăn nuôi Bảo Hưng, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng. Theo đó, tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Chính quyền đồng hành, phục vụ doanh nghiệp, HTX” năm 2023, HTX có 2 kiến nghị liên quan đến việc đề nghị hỗ trợ thiệt hại do thiên tai lũ quét năm 2018.HTX chăn nuôi Bảo Hưng có 02 kiến nghị gồm:

“Đền bù thiệt hại về gia súc, gia cầm do bị lũ quét năm 2018 của Hợp tác xã chăn nuôi Bảo Hưng tại xã Trường Hà (huyện Hà Quảng)
, kiến nghị này của HTX đã được UBND xã Trường Hà giải quyết tại báo cáo số 299/BC-UBND, ngày 26/9/2023 báo cáo kết quả hỗ trợ khắc phục hạn hán, thiệt hại do thiên tai của UUND xã Trường Hà năm 2018, theo đó UBND xã đã chi trả hoàn thành việc hỗ trợ khắc phục thiên tai năm 2018 bằng nguồn ngân sách dự phòng năm 2023 với tổng số tiền kinh phí hỗ trợ là: 28.940.000 đồng cho HTX chăn nuôi Bảo Hưng. Kiến nghị trên đã được giải quyết dứt điểm.


Đối với kiến nghị thứ 2 của HTX về việc cần có những cơ chế, chính sách ưu tiên cho các HTX tiếp cận nguồn vốn tín dụng của các ngân hàng thương mại để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nội dung này, UBND tỉnh trả lời đã bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nội dung tham mưu của Ngân hàng Nhà nước tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả các thành phần kinh tế tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi từ ngân hàng, đặc biệt là doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh trong lĩnh lực nông nghiệp, nông thôn. Tính đến ngày 30/4/2023, có 23 HTX tiếp cận tín dụng với ngân hàng trên địa bàn với dư nợ hơn 68 tỷ đồng. Vậy, kiến nghị của HTX là chưa thực sự chính xác, đề nghị HTX cung cấp thêm thông tin ngân hàng nào từ chối cho vay và lý do từ chối để Ngân hàng Nhà nước tỉnh làm căn cứ xác minh, giải quyết theo đúng thẩm quyền quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Nông Hải Lưu chia sẻ với HTX, sự hỗ trợ của Nhà nước chỉ đáp ứng một phần, mong HTX HTX tiếp tục phát triển và giải quyết việc làm cho người lao động ở địa phương, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng. Đề nghị HTX cung cấp thêm thông tin ngân hàng nào từ chối cho vay và lý do từ chối để Ngân hàng Nhà nước tỉnh làm căn cứ xác minh, giải quyết theo đúng thẩm quyền quy định

 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay6,883
  • Tháng hiện tại24,914
  • Tổng lượt truy cập6,950,427
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây