Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVII: Quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng

Chủ nhật - 14/07/2024 06:54
Sau 2,5 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu bế mạc kỳ họp.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu bế mạc kỳ họp.
Các đồng chí: Triệu Đình Lê Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Thanh Tùng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Nhật Lệ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành kỳ họp.
Dự phiên bế mạc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố; đại biểu cử tri ở cơ sở.

Trước khi bước vào xem xét, biểu quyết thông qua các Nghị quyết, Kỳ họp đã thực hiện quy trình miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Nông Văn Phong do chuyển công tác khác. Theo đó, 100% đại biểu có mặt nhất trí miễn nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, Các đại biểu cũng đã xem xét và thống nhất cao biểu quyết thông qua 24 nghị quyết. Đây là những quyết sách quan trọng để tỉnh sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tạo sự chủ động trong thực hiện phát triển kinh tế- xã hội trong thời gian tới. Có một số Nghị quyết liên quan đến cơ chế, chính sách như: Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ Nhân dân tham gia các hoạt động quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Nghị quyết quy định mức quà tặng chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Nghị quyết ban hành Quy định mức chi bảo đảm cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Cao Bằng; Nghị quyết quy định mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thuộc tỉnh Cao Bằng thực hiện...

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được và công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sáng tạo của UBND tỉnh; các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch đề ra. Trên cơ sở những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại, hạn chế, trong 6 tháng cuối năm 2024, để thực hiện mục tiêu xuyên suốt là hoàn thành thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của năm 2024, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 ở mức cao nhất; chỉ đạo giải quyết dứt điểm kịp thời các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án đúng tiến độ, nhất là các dự án có tổng mức đầu tư lớn, các dự án trọng điểm; tiếp tục rà soát, cắt giảm các dự án đầu tư không hiệu quả, các dự án chậm giải ngân, tiếp tục triển khai tích cực 3 chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là tập trung triển khai thực hiện và giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2022, năm 2023 chuyển sang thực hiện năm 2024. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chuẩn bị các điều kiện tổ chức khai giảng năm học mới 2024- 2025…

Đề nghị, các Ban của HĐND tỉnh tăng cường tham mưu cho Thường trực HĐND tỉnh, thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực. Tăng cường công tác giám sát, nhất là giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, việc thực hiện kiến nghị của cử tri và việc thực hiện của người trả lời chất vấn tại kỳ họp. Các đại biểu HĐND tỉnh tích cực, chủ động thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; báo cáo với cử tri về kết quả kỳ họp. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về nội dung các nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua tại kỳ họp để Nhân dân hiểu rõ, hiểu đúng, tích cực tham gia thực hiện và giám sát việc thực hiện.

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê trân trọng gửi tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm quý trọng và lời tri ân sâu sắc nhất. Đề nghị cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt hơn nữa truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, bằng việc làm cụ thể, thiết thực quan tâm, động viên, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước, để những nghĩa cử đó trở thành việc làm thường xuyên lan toả trong cộng đồng, xã hội./.

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay10,188
  • Tháng hiện tại195,982
  • Tổng lượt truy cập7,770,216
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây