Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ngoài địa bàn ứng cử tại tỉnh Kon Tum

Thứ năm - 29/06/2023 04:29
Ngày 27/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri là nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số quê gốc Cao Bằng đang sinh sống và lập nghiệp tại xã Đắk Ngọc, huyện Đắk Hà (Kon Tum) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho người dân tỉnh Cao Bằng sinh sống, lập nghiệp tại xã Đắk Ngọc, huyện Đắk Hà (Kon Tum).
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho người dân tỉnh Cao Bằng sinh sống, lập nghiệp tại xã Đắk Ngọc, huyện Đắk Hà (Kon Tum).
Tham dự có các đồng chí: Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Quang Thành, Trung tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Phạm Đình Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum; Hoàng Trung Thông, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Kon Tum; lãnh đạo chính quyền địa phương cấp huyện, xã và hơn 80 cử tri.

Tại hội nghị tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV. Theo đó, sau 23 ngày làm việc (đợt 1 từ ngày 22/5 - 10/6/2023, đợt 2 từ ngày 19 - 24/6/2023) với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Quốc hội xem xét và biểu quyết thông qua 8 luật, cho ý kiến và thông qua 2 luật, thông qua 3 nghị quyết quy phạm pháp luật, cho ý kiến đối với 9 dự án luật và quyết định các vấn đề quan trọng khác. Đồng thời, thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến nay.

Trong không khí đầm ấm, thân tình, các cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua và tin tưởng với sự đoàn kết, thống nhất tỉnh Cao Bằng ngày càng phát triển. Cử tri trân trọng cảm ơn Đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của cử tri. Đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ xây một căn nhà sàn truyền thống của người Cao Bằng tại thôn Đắk Xuân, xã Đắk Ngọc, huyện Đắk Hà để động viên nhân dân và cử tri có nơi sinh hoạt để bảo tồn, phát huy truyền thống văn hóa của người Cao Bằng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng vươn lên làm giàu chính đáng của những người Cao Bằng trên quê hương Kon Tum bình yên, vui tươi và xinh đẹp, cảm ơn các cấp chính quyền địa phương sở tại đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để cử tri và nhân dân có nguyên quán tỉnh Cao Bằng hiện đang sinh sống, học tập, lập nghiệp tại xã Đắk Ngọc từng bước phát triển cả về vật chất và tinh thần, không ngừng nâng cao đời sống trong phong trào xây dựng nông thôn mới hiện đại, văn minh, phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận ý kiến đề xuất của cử tri về việc xây dựng một căn nhà sàn truyền thống của người Cao Bằng tại thôn Đắk Xuân có ý nghĩa thiết thực.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho 90 hộ gia đình, tặng 20 suất quà cho hộ nghèo khó khăn nhằm động viên, khích lệ tinh thần nhân dân có nguyên quán tỉnh Cao Bằng vượt khó vươn lên, cùng với chính quyền sở tại xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tác giả: Dương Tường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay9,169
  • Tháng hiện tại200,977
  • Tổng lượt truy cập6,906,073
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây