Tổng vốn đầu tư của dự án là 150,295 tỷ đồng, từ nguồn vốn dự phòng ngân sách Trung ương năm 2018 theo Quyết định phê duyệt số 490 của UBND tỉnh. Công trình được xây dựng mới cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế cầu HL93 theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22 TCN 272-05, cầu dài 80 m gồm 3 nhịp, lòng cầu rộng 20 m, đường dẫn từ Quốc lộ 3 nối vào cầu dài 550 m.
Để thực hiện dự án, huyện Quảng Hòa đã nỗ lực triển khai các biện pháp giải phóng mặt bằng. Đến hết tháng 12/2019, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Quảng Hòa đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công công trình. Công trình do Công ty cổ phần Tư vấn kỹ thuật và Xây dựng Hồng Hà là đơn vị tư vấn giám sát thi công; Liên danh Công ty TNHH một thành viên Xây dựng 99 và Công ty cổ phần Tư vấn và Xây dựng Biển Đông chịu trách nhiệm thi công xây lắp.
Tiến độ thi công nhịp 40 chậm 2 tháng so với kế hoạch đề ra, nguyên nhân là do dự án giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc cùng thực hiện nên trong quá trình triển khai nhiều công việc phải có sự thống nhất, nên mất nhiều thời gian. Mặt khác, do tình hình đại dịch Covid-19 gặp khó trong việc đi lại, gặp gỡ và trao đổi với phía Trung Quốc.
Dự án hoàn thành và đi vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu giao lưu thương mại và tạo thuận lợi cho Việt Nam - Trung Quốc mở thêm một tuyến vận tải mới giữa hai nước từ Hải Phòng - Lạng Sơn - Cao Bằng (Việt Nam) đến các tỉnh Quảng Tây - Trùng Khánh - Tứ Xuyên (Trung Quốc). Qua đó tiếp tục thúc đẩy hợp tác thương mại, du lịch giữa tỉnh Cao Bằng và các địa phương thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.