Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại huyện Thạch An

Thứ ba - 02/07/2024 21:18
Sáng ngày 02/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đến tiếp xúc cử tri với các xã, Thị trấn: Lê Lai, Đức Xuân và thị trấn Đông Khê sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự buổi TXCT có đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH &HĐND tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan, đoàn thể quần chúng, Nhân dân, cán bộ, công chức, cán bộ chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Cử tri thị trấn Đông Khê phát biểu ý kiến
Cử tri thị trấn Đông Khê phát biểu ý kiến
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã thông tin đến cử tri một số kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc (chia làm 2 đợt: đợt 1 từ ngày 20/5 đến 8/6; đợt 2 từ ngày 17/6 đến ngày 29/6) Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đã đề ra. Kỳ họp đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác. Công tác nhân sự đã được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước.  

Tại Hội nghị, cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng thời nêu ý kiến kiến nghị về các lĩnh vực, cụ thể: Về chế độ, chính sách, Nội vụ: Việc cắm mốc phân định lại địa giới hành chính giữa xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng và xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn đã được lãnh đạo hai tỉnh và các sở, ngành liên quan đến thực địa kiểm tra, thống nhất từ năm 2019. Tỉnh Cao Bằng có văn bản đề nghị Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam - Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện phúc tra sản phẩm hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp tỉnh Cao Bằng trước khi trình Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành có liên quan thẩm định công nhận số lượng, chất lượng hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền; 
 Dịch tả lợn Châu Phi và viêm da nổi cục bùng phát trên địa bàn tỉnh phải tiêu hủy lượng lớn gia súc trong 4 năm qua. Tuy nhiên, đến thời điểm này, người dân vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ. Về Tài nguyên - Môi trường: huyện Thạch An đã thực hiện dự án trên địa bàn 05/05 xã, thị trấn (thị trấn Đông Khê, các xã: Đức Xuân, Lê Lai, Thụy Hùng, Vân Trình). Theo đó, tại xóm Nà Tục, xã Đức Xuân có 115 hộ dân, 447 nhân khẩu, trong đó, 49 hộ dân nằm trong diện thu hồi đất, GPMB. Qua tuyên truyền vận động, 100% hộ dân tự nguyện ký cam kết bàn giao mặt bằng sớm cho nhà đầu tư trước khi được chi trả tiền bồi thường. Tuy nhiên, đến nay một số hộ dân chưa nhận được các khoản bồi thường do thu hồi đất. Đề nghị, các cơ quan chức năng có liên quan sớm có phương án giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện công tác bồi thường, GPMB cho người dân; Trong biên bản đo đạc, kiểm đếm thu hồi đất ruộng, phần đất bờ ruộng là diện tích không nằm trong sổ đỏ nên các hộ dân không được bồi thường, chi trả, đề nghị có chính sách hỗ trợ cho người dân, quan tâm đến việc chuyển đổi nghề đối với các hộ dân do thu hồi đất; đảm bảo cung cấp các giống cây trồng, vật nuôi cho người dân có chất lượng...; Đề nghị sớm giải quyết các giấy tờ, thủ tục liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã được Nhà nước thu hồi đất để xây dựng Trụ sở Công an huyện...Về Giáo dục - Đào tạo: Ngày 02/02/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành các Thông tư quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập: Mầm non (số 01/2021/TTBGDĐT), Tiểu học (số 02/2021/TT-BGDĐT), Trung học cơ sở (số 03/2021/TTBGDĐT), Trung học phổ thông (số 04/2021/TT-BGDĐT). Các Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 20/3/2021 (sau đây gọi tắt là Thông tư 01,02,03,04/2021/TT-BGDĐT) và thay thế các Thông tư 20,21,22, 23/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông công lập. Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy việc xếp lương giáo viên bậc mầm non so với các cấp học khác thấp hơn. Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu, xem xét việc xếp lương giáo viên bậc mầm non tương đương với các cấp học khác.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc, đồng chí: Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin thêm về một số nội dung quan trọng khác tại Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV và giải trình một số ý kiến kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị ngoài thẩm quyền, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu và tổng hợp để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết./.

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay8,283
  • Tháng hiện tại18,607
  • Tổng lượt truy cập7,290,342
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây