Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại huyện Hà Quảng

Thứ hai - 01/07/2024 20:48
Chiều ngày 01/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bế Minh Đức; Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đến tiếp xúc cử tri các xã: Cần Nông, Cần Yên, Lương Thông sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã trên địa bàn huyện Hà Quảng.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã trên địa bàn huyện Hà Quảng.
Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Quốc hội Đỗ Quang Thành đã thông tin tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, chủ động, khẩn trương và trách nhiệm cao, sau hơn 27 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023”. Quốc hội cũng đã xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Đồng chí cũng thông tin kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp. Theo đó, Đoàn đã có nhiều hoạt động tích cực, đóng góp vào thành công chung của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 

Buổi tiếp xúc đã nhận được 10 ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề: Nhà nước quan tâm đầu tư hỗ trợ lắp điện năng lượng mặt trời cho một số xóm chưa có điện của xã Lương Thông; quan tâm đầu tư xây dựng nhà làm việc cho dân quân xã Cần Yên; xem xét đầu tư đường nước cho bà con nhân dân xóm Tự Do, xã Cần Yên; đầu tư kè bờ suối nhằm hạn chế sạt lở đường giao thông nông thôn và đất nông nghiệp tại Bản Ngẳm, Bó Rằng, xã Cần Yên. Nhà nước đầu tư làm cống, rãnh trên tuyến đường Quốc lộ 204 đoạn xóm Bó Rằng, xã Cần Yên. Các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét việc tách xóm Tềnh Quốc, xóm Hầu Minh Thượng thuộc xã Cần Nông sau sáp nhập; đề nghị mở lại đường tiểu ngạch Nà Quân; hỗ trợ nguồn vốn để nhân dân cải tạo nương rẫy bậc thang...

Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương trả lời tại buổi tiếp xúc. Ngoài ra, đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Cao Bằng cũng đã có những giải đáp đối với các vấn đề được cử tri quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bế Minh Đức trân trọng cảm ơn các ý kiến thẳng thắn và tâm huyết của các đại biểu đại diện cho cử tri các xã. Đồng thời, giải đáp thêm một số kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo về Quốc hội và phản ánh đến các Bộ, ngành trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

 

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay8,283
  • Tháng hiện tại17,354
  • Tổng lượt truy cập7,289,089
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây