Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong thu hồi, đấu giá quyền sử dụng đất tại Thành phố

Thứ hai - 23/10/2023 23:42
Ngày 19/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong thu hồi, đấu giá quyền sử dụng đất đối với các dự án phát triển đô thị tại Thành phố. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành, các nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn Thành phố.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng phát biểu kết luận
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng phát biểu kết luận

Trên địa bàn Thành phố, các nhà đầu tư triển khai 4 dự án phát triển đô thị, trong đó, dự án phát triển đô thị 5A, phường Đề Thám có tổng diện tích sử đất sử dụng là 41.248,97 m2 tổng mức đầu tư trên 808,9 tỷ đồng do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, hiện đang triển khai thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án; về công trình thấp tầng đã hoàn thành 89/203 căn hộ, công trình cao tầng đang hoàn thiện thủ tục pháp lý.

Đối với dự án xây dựng nhà ở để bán kết hợp cho thuê tại lô đất 15,16 khu đô thị mới Đề Thám,  do Công ty cổ phần Bất động sản HANO-VID làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 741,7 tỷ đồng. Đến nay, dự án hoàn thành xong công tác xây dựng, bàn giao với các khách hàng đã ký hợp đồng mua bán, hiện đã thực hiện công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất  (GCNQSDĐ) và tài sản trên đất được 133/168 lô; 20/168 lô đã thực hiện hoàn thiện nhà ở; còn lại 15/168 lô chưa có phát sinh giao dịch mua bán.

Đối với dự án xây dựng nhà ở để bán hoặc kết hợp cho thuê đối với một số lô đất tại phường Hợp Giang do Công ty Cổ phần bất động sản Mỹ làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí khoảng 420 tỷ đồng. Hiện nay, nhà đầu tư thực hiện được 11/16 lô đối với những khách hàng ký hợp đồng mua bán giao dịch và đã thực hiện xong thủ tục cấp GCNQSDĐ và tài sản trên đất; còn lại 50/61 lô chưa phát sinh giao dịch.

Dự án phát triển đô thị số 7A, phường Sông Hiến do Công ty Cổ phần Bất động sản TNR Holdings Việt Nam và Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Nam Quang làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí đầu tư dự án trên 1.049,4 tỷ đồng, với diện tích đất đầu tư 17,96 ha, hiện đơn vị đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và thực hiện phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 36/40 hộ gia đình, với tổng kinh phí gần 6 tỷ đồng. Nhìn chung trong quá trình thực hiện dự án, các chủ đầu tư luôn chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Tại buổi làm việc, các chủ đầu tư kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án như: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; sớm hoàn thiện công tác cấp GCNQSDĐ; các cơ quan chức năng tạo điều kiện và phối hợp cùng nhà đầu tư trong quá trình vận hành dự án…

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng đánh giá: Các thủ tục thu hồi đất và giao đất; nộp tiền trúng đấu giá của các lô 15, 16, lô tại phường Hợp Giang; thủ tục liên quan đến lô 7A; các nhà đầu tư 4 dự án đã triển khai các giải pháp thực hiện các hạng mục phê duyệt có hiệu quả.

Đề nghị, các chủ đầu tư cần thực hiện các dự án đã cam kết, phê duyệt theo đúng chủ trương đầu tư phát triển đô thị… Sau giám sát, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục giám sát, theo dõi quá trình thực hiện; tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư. Mong muốn các nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển đô thị trên địa bàn Thành phố được khang trang, thay đổi cảnh quan, bộ mặt đô thị. Những dự án, nội dung đã được phê duyệt, đề nghị các nhà đầu tư tiếp tục rà soát, chủ động thực hiện đúng các quy định hiện hành; khẩn trương hoàn thiện thực hiện việc cấp GCNQSDĐ và sử dụng nhà cho các hộ dân đảm bảo, kịp thời.

Trước đó, đoàn giám sát HĐND tỉnh giám sát thực địa tại 4 dự án phát triển đô thị trên địa bàn phường Đề Thám, Hợp Giang.

Tác giả: Phương Oanh (BCB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay6,903
  • Tháng hiện tại81,476
  • Tổng lượt truy cập7,006,989
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây