Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương, dâng hoa Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong

Chủ nhật - 02/06/2024 20:42
Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong, lãnh đạo tiền bối tiểu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, sáng 31/5, đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong, thành phố Cao Bằng. Tham dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang tỉnh, Thường trực huyện uỷ, thành uỷ; đại diện gia đình và dòng họ đồng chí Hoàng Đình Giong.
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong.
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương, dâng hoa tại Địa điểm lưu niệm đồng chí Hoàng Đình Giong.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao, sự đóng góp to lớn của đồng chí Hoàng Đình Giong - người chiến sỹ cộng sản kiên trung, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam, một trong những người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam nói chung, quê hương Cao Bằng nói riêng.

Vinh dự và tự hào tiếp nối sự nghiệp cách mạng vinh quang của đồng chí Hoàng Đình Giong và các thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng đã luôn kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương cội nguồn cách mạng. Từ năm 2011 đến nay, tỉnh đã đạt được những thành tựu vượt bậc về kinh tế - xã hội; chính trị luôn ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện. Sau hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của tỉnh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, năm sau cao hơn năm trước, dự báo sẽ đạt mục tiêu Nghị quyết Đại hội vào năm 2025. Ngay trong những tháng đầu năm 2024, tỉnh Cao Bằng đã phát động nhiều phong trào thi đua với những hành động cụ thể, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Tỉnh đang khẩn trương xúc tiến về mọi mặt, tập trung nguồn lực quyết tâm thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) đảm bảo tiến độ và chất lượng. Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế được mở rộng, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất. Quốc phòng - an ninh được củng cố, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị luôn được chú trọng. Khối đại đoàn kết các dân tộc trong tỉnh tiếp tục được tăng cường.

Trước anh linh của đồng chí Hoàng Đình Giong, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng nguyện hứa trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn luôn đoàn kết, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn, đó là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Noi gương đồng chí Hoàng Đình Giong, cán bộ, đảng viên và Nhân dân toàn tỉnh tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, ra sức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; quyết tâm xây dựng Cao Bằng thành tỉnh“Gương mẫu trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội” như trước đây Cao Bằng là “một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc cách mạng giải phóng dân tộc” như lời Bác Hồ đã căn dặn, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay5,599
  • Tháng hiện tại28,543
  • Tổng lượt truy cập7,300,278
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây