Tiến độ thực hiện một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Thứ bảy - 26/08/2023 06:00
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư và xây tỉnh Cao Bằng, Năm 2023, Ban QLDA được giao thực hiện 21 dự án, trong đó có 18 dự án chuyển tiếp, 3 dự án khởi công mới. Kế hoạch đầu tư công năm 2023 đã giao 853.871,642 triệu đồng, trong đó, vốn kế hoạch năm 2022 được phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân sang năm 2023 là 37.107,529 triệu đồng, vốn kế hoạch được giao năm 2023 là 816.764,113 triệu đồng. Đến hết ngày 21/8/2023 giải ngân 301.143,688/853.871,642 triệu đồng, bằng 35,27% kế hoạch.
Dự án Trụ sở làm việc HĐND - UBND - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Dự án Trụ sở làm việc HĐND - UBND - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.
Ban QLDA được giao thực hiện 6 dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia. Hiện, 5 dự án đang triển khai thi công xây dựng, 1 dự án đang thực hiện bước lựa chọn nhà thầu thi công xây lắp với tổng số vốn được giao 27.786 triệu đồng, đã giải ngân 8.521,0/27.786 triệu đồng, đạt 30,67% kế hoạch.

Quá trình triển khai thực hiện các công trình, dự án có một số khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án, ví dụ như Dự án xây dựng mới và mua sắm trang thiết bị cho Trung tâm Y tế huyện Thạch An, Dự án xây dựng mới Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh; các vướng mắc trong công tác GPMB như trình tự, thủ tục liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, do vậy Ban QLDA không thể chủ động trong khâu xử lý, giải quyết; một số dự án vướng mắc trong thủ tục thanh lý tài sản: Dự án Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Bảo Lâm, Trường Tiểu học Dân Chủ (Hòa An), công tác thanh lý tài sản thuộc Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Bảo Lâm…

Ban QLDA kiến nghị: UBND tỉnh sớm ban hành quyết định điều chuyển cơ sở nhà, đất của Trường Mầm non Dân Chủ sang Trường Tiểu học Dân Chủ để Trường Tiểu học Dân Chủ có căn cứ thực hiện thủ tục thanh lý tài sản, bàn giao mặt bằng cho Ban QLDA để tiếp tục triển khai thực hiện dự án và giải ngân vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch; điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư cho Dự án Trường Mầm non Đức Xuân, Trường Tiểu học và THCS Đức Xuân (Thạch An) từ nguồn thu sổ xố kiến thiết năm 2022; xem xét bố trí vốn cho Dự án vườn hoa và tượng đàn tính tại khu vực ngã ba lán Khuổi Nặm, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Pó số vốn còn thiếu; UBND tỉnh sớm ban hành quyết định giữ lại tiếp tục sử dụng đối với nhà, đất để Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Bảo Lâm có căn cứ thực hiện thủ tục thanh lý tài sản và bàn giao mặt bằng cho Ban QLDA tiếp tục triển khai thực hiện các công việc, đảm bảo giải ngân vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch…đề nghị các đơn vị cân đối nguồn lực tập trung cho các dự án trọng điểm, trong đó, chú trọng đến Dự án Bảo tàng tỉnh. Các đơn vị, Thành phố, các huyện tăng cường phối hợp, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân, giải quyết chính sách đảm bảo lợi ích, quyền lợi cho người dân trong công tác giải phóng mặt bằng.

Ban QLDA chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, vật lực, xây dựng kế hoạch chi tiết, tiến độ giải ngân cụ thể đối với từng dự án; tập trung cao độ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án, cố gắng giải ngân với mức độ cao nhất; có phương án quản lý vận hành, khai thác các công trình, dự án sau khi hoàn thiện, bàn giao đưa vào sử dụng, đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình. Các đơn vị phối hợp tốt trong thực hiện nhiệm vụ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm. Chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm hoàn thành các hạng mục còn lại và triển khai các thủ tục tiếp theo đúng quy định của Nhà nước, đưa các công trình vào sử dụng đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tác giả: Nông Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay7,546
  • Tháng hiện tại199,354
  • Tổng lượt truy cập6,904,450
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây