Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ dự Kỳ họp thứ 13 (thường lệ giữa năm 2024) HĐND huyện Bảo Lạc

Thứ tư - 26/06/2024 02:01
Sáng ngày 26/6/2024, đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự Kỳ họp thứ 13 (thường lệ giữa năm 2024) HĐND huyện Bảo Lạc khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự Kỳ họp có các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bảo Lạc; Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ và các vị đại biểu HĐND huyện.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ phát biểu tại kỳ họp
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ phát biểu tại kỳ họp
Tại Phiên họp buổi sáng ngày 26/6/2024, Kỳ họp đã nghe 11 báo cáo, 01 thông báo về: Kết quả công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Viện kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri  trước kỳ họp thứ 13 HĐND huyện; báo cáo quyết toán ngân sách nhà nước năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ bản 23 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Lạc đều được chỉ đạo và tổ chức thực hiện, một số chỉ tiêu vượt và tăng cao so với cùng kỳ năm 2023: Thu ngân sách trên địa bàn đạt 44,8% so vi chỉ tiêu huyện giao, bằng 110,3% so với cùng kỳ 2023; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 58,5% chỉ tiêu kế hoạch huyện giao, bằng 113,2% so với cùng kỳ năm 2023; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt khoảng khoảng 53,86% so với chỉ tiêu tăng trưởng năm 2024. Công tác chăm lo cho người có công với cách mạng, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời; công tác giới thiệu và giải quyết việc làm được thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội vùng dân tộc cơ bản ổn định, nhân dân các dân tộc tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Hoạt động của HĐND huyện từng bước được đổi mới về phương thức hoạt động, chất lượng nâng cao. Các hoạt động chính (hoạt động kỳ họp HĐND, phiên họp của Thường trực HĐND; hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri…) đã được tăng cường và tổ chức thực hiện theo đúng Luật định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ của Huyện vẫn còn có tồn tại: Kết quả giải ngân nguồn vốn đầu tư công, nguồn vốn các Chương trình MTQG trên địa bàn chậm; một số chỉ tiêu liên quan đến các chương trình trọng tâm, nội dung đột phá chưa được đề cập và đánh giá cụ thể trong các báo cáo.
Phát biểu chỉ đạo Kỳ họp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ đề nghị: Một là, Kỳ họp tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đánh giá sát, rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện trong 6 tháng đầu năm, từ đó hiến kế thêm các giải pháp trọng tâm nhằm phấn đấu hoàn thành 23 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024. Trong đó tiếp tục tăng cường các biện pháp thu ngân sách trên địa bàn, rà soát các nguồn thu, quản lý công tác thu, chi đúng theo quy định, đảm bảo tiến độ, chỉ tiêu thu ngân sách theo Nghị quyết HĐND tỉnh giao; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công, nguồn vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện. Khắc phục những khó khăn, vướng mắc, tập trung huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện có hiệu quả Chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra.
Tập trung triển khai thực hiện tốt kế hoạch giáo dục - đào tạo, chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2024 - 2025; tiếp tục thực hiện kịp thời, đúng quy định các chính sách an sinh xã hội và các chế độ, chính sách đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Hai là, đề nghị các đại biểu HĐND huyện phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, tập trung nghiên cứu, thảo luận sâu, làm rõ căn cứ pháp lý, thẩm quyền ban hành, nguồn lực và tính khả thi của nghị quyết để các cơ quan chủ trì, giải trình tiếp thu trước khi HĐND huyện quyết nghị, trên cơ sở đó tạo cơ sở pháp lý vững chắc để địa phương, cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả trên thực tế.
Ba là, đề nghị HĐND huyện tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động HĐND huyện, tăng cường giám sát chuyên đề; lưu ý các nội dung lựa chọn đưa vào Chương trình giám sát năm 2025 phải đảm bảo bám sát các vấn đề nổi cộm, cử tri và Nhân dân quan tâm, bức xúc. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn; tiếp xúc cử tri và theo dõi kết quả kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri, trả lời chất vấn và kiến nghị sau giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện.


Buổi chiều, Kỳ họp tiếp tục nghe báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện và nghe Thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện báo cáo thuyết trình 11 hồ sơ tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại Kỳ họp. Đồng thời tổ chức cho đại biểu HĐND huyện thảo luận tại Tổ đại biểu./.

Tác giả: Nguyễn Thị Diệu (Phòng CT HĐND)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay5,375
  • Tháng hiện tại172,273
  • Tổng lượt truy cập7,267,117
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây