Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố Cao Bằng với Thường trực HĐND các xã, phường

Thứ hai - 23/09/2024 07:59
HĐND thành phố Cao Bằng vừa tổ chức hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các xã, phường năm 2024.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

8 tháng đầu năm 2024, HĐND thành phố và HĐND 11 phường, xã đã tổ chức được 24 kỳ họp, trong đó 12 kỳ họp thường lệ, 12 kỳ họp chuyên đề, thông qua 48 nghị quyết. Tổ chức giám sát 1 nội dung và chỉ đạo các ban của HĐND thành phố thực hiện giám sát 4 nội dung. Qua giám sát chuyên đề có 72 kiến nghị, số kiến nghị được giải quyết 45 kiến nghị, tỷ lệ đạt 62,5%; đối với cấp xã có 22 cuộc giám sát chuyên đề với 33 kiến nghị, số kiến nghị được giải quyết 15 kiến nghị, đạt tỷ lệ 45,5%. Hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến nghị của cử tri được tổ chức dưới nhiều hình thức phù hợp, đổi mới theo hướng ngày càng mở rộng dân chủ, mở rộng đối tượng. Công tác tiếp công dân được quan tâm thực hiện.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động chất vấn tại các kỳ họp HĐND.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Thường trực HĐND các cấp tiếp tục chỉ đạo, thực hiện tốt công tác chuẩn bị nội dung chất vấn tại các kỳ họp; Thường trực HĐND xác định rõ các vấn đề trọng tâm, trọng điểm để điều hành hiệu quả các phiên họp, nhất là thảo luận và chất vấn tại các kỳ họp; chỉ đạo thực hiện tốt công tác giám sát việc thực hiện sau chất vấn. Mỗi đại biểu HĐND cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện quyền chất vấn. Trước khi đặt câu hỏi chất vấn, mỗi đại biểu cần nắm bắt những vấn đề cử tri, xã hội quan tâm, tìm hiểu kỹ những vấn đề sẽ chất vấn.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay15,655
  • Tháng hiện tại401,024
  • Tổng lượt truy cập8,423,545
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây