Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, làm việc tại huyện Hà Quảng

Chủ nhật - 02/07/2023 01:44
Sáng 29/6, đoàn công tác Trung ương do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân làm trưởng đoàn làm việc tại huyện Hà Quảng; tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Hà Quảng báo cáo với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và an sinh xã hội của huyện.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao kinh phí xây nhà cho hộ nghèo huyện Hà Quảng.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao kinh phí xây nhà cho hộ nghèo huyện Hà Quảng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị Đảng bộ, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, củng cố khối đại kết, xây dựng hệ thống chính trị thực sự trong sạch vững mạnh; triển khai hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/2/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các quyết sách của Quốc hội, của tỉnh.
Huyện cần xác định rõ tiềm năng, lợi thế sẵn có, trong đó có lợi thế về cửa khẩu, du lịch cũng như những khó khăn đặc thù để có chủ trương, giải pháp đúng, xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ sát thực tiễn; phát huy mạnh mẽ nội lực, đặc biệt là nguồn lực lòng dân, đồng thời huy động và phân bổ các nguồn lực phù hợp cho sự phát triển.

106438 a6 12283929

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Hà Quảng.

Chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, ứng dụng khoa học công nghệ, tạo ra “cú hích”, động lực đột phá phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi tư duy, cách nghĩ, cách làm của cả hệ thống chính trị và chính những người dân nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, hàng hóa. Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, tạo cơ chế, chính sách thông thoáng để thu hút các nhà đầu tư lớn cho sự phát triển các loại hình kinh tế, đặc biệt là kinh tế biên mậu.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện; quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội để người dân được thụ hưởng tốt nhất chính sách của Đảng, Nhà nước, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là người có công, gia đình chính sách và những hộ còn khó khăn về nhà ở. Phát huy hiệu quả nguồn lực tại chỗ và vận động nguồn lực bên ngoài để đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên địa bàn.
Tập trung phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận an ninh nhân dân, thế trận phòng thủ vững chắc, làm tốt công tác bảo vệ an ninh biên giới, chủ quyền lãnh thổ quốc gia, bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng 20 căn nhà cho 20 hộ nghèo của huyện, tổng trị giá 1 tỷ đồng; tặng 50 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công; 200 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay8,275
  • Tháng hiện tại200,083
  • Tổng lượt truy cập6,905,179
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây