Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tiếp xúc cử tri huyện Quảng Hòa

Thứ ba - 07/11/2023 07:07
Ngày 6/11, đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và tổ đại biểu HĐND tỉnh đến tiếp xúc cử tri các xã Cai Bộ, Độc Lập, Phi Hải, Quảng Hưng và thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho 5 xã, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.
Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho 5 xã, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVII; thông báo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh trong và sau Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri xã Cai Bộ kiến nghị: UBND tỉnh sớm có văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 60 về hỗ trợ di dời gia súc ra khỏi gầm sàn nhà ở; giảm bớt một số thủ tục thanh quyết toán phần hỗ trợ kinh phí xây dựng chuồng trại chăn nuôi theo Nghị quyết 48 và Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh; bổ sung thêm nguồn kinh phí hỗ trợ di dời chuồng trại cho nhân dân; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn nhầm, sai sót, đề nghị tỉnh xem xét có đề án khảo sát, đánh giá và bố trí nguồn lực để điều chỉnh, bổ sung và chuẩn hoá dữ liệu về đất đai; xem xét có cơ chế chính sách bình ổn giá cả, tránh thị trường nhập lậu ép giá cho bà con nhân dân.

Cử tri xã Độc Lập kiến nghị: UBND tỉnh có hướng dẫn riêng đối với các xã thuộc vùng 2 người dân sinh sống tại xóm đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách như quy định tại Quyết định 1719/QĐ-TTg, ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025; xem xét phân bổ nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã về đích nông thôn mới; xem xét chế độ bảo hiểm y tế cho các xã đã về đích nông thôn mới vì mức sống của người dân miền núi còn nhiều khó khăn so với các địa phương đồng bằng.

Cử tri xã Phi Hải đề nghị: tiếp tục quan tâm đầu tư bê tông hoá các tuyến đường giao thông còn lại; sớm hỗ trợ nhà ở xoá nhà tạm, nhà dột nát cho đồng bào dân tộc mông ở xóm Phúc Dùng.

Cử tri thị trấn Quảng Uyên kiến nghị: xem xét việc thi công đường 205 đi qua xóm Đồng Ất, hiện đơn vị thi công đã làm lấp mương thuỷ lợi gây ảnh hưởng đến vụ mùa của người dân; xem xét dành một phần đất trong dự án tái định cư để xây dựng nhà văn hoá cho người dân; nâng mức hỗ trợ đền bù giá đất cho người dân xóm Đà Vỹ bằng với giá đất theo quy định hiện nay.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh tiếp thu, giải trình, làm rõ những vấn đề cử tri kiến nghị. Đồng chí thông tin về tình hình các chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có các dự án liên quan đến huyện Quảng Hoà. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến các chương trình mục tiêu quốc gia phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; mong muốn thời gian tới cử tri tiếp tục quan tâm, nêu rõ một số chính sách chưa phù hợp để HĐND tỉnh tiếp tục sửa đổi, bổ sung; đối với các cơ chế chính sách đã phù hợp, mong người dân và cử tri luôn ủng hộ, đồng thuận cùng với hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra.

Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện, xã, đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện, xã quan tâm, giải quyết. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền lĩnh vực sở, ngành, UBND tỉnh sẽ có chỉ đạo các ban, ngành xử lý, giải quyết kịp thời.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay2,626
  • Tháng hiện tại213,580
  • Tổng lượt truy cập6,918,676
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây