Ban Pháp chế HĐND thành phố Cao Bằng giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội

Thứ bảy - 15/06/2024 04:41
Sáng 13/6, Ban Pháp chế HĐND thành phố Cao Bằng tiến hành giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý, tổ chức lễ hội trên địa bàn xã Hưng Đạo.
GIám sát một số di tích trên địa bàn xã Hưng Đạo
GIám sát một số di tích trên địa bàn xã Hưng Đạo

Theo báo cáo, xã Hưng Đạo là vùng đất có nhiều di sản được công nhận là di sản văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia, có thành Bản Phủ và phố Cao Bình là kinh đô của nước Nam Cương thời kỳ đầu dựng nước của vua Thục Chế. Hiện, xã có 2 di tích được công nhận là bảo vật quốc gia vào cuối năm 2016 là chuông chùa Đà Quận và chuông đền Dương Tự Minh; 2 di tích được UBND tỉnh công nhận và xếp hạng là di tích lịch sử và văn hóa cấp tỉnh (chùa Viên Minh, chùa Đống Lân); có 5 điểm có dấu hiệu di tích chưa được xếp hạng và 2 lễ hội truyền thống. Công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức lễ hội đảm bảo theo chỉ đạo của cấp trên và các văn bản hiện hành; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong lễ hội; không có hiện tượng mê tín dị đoan và đốt vàng mã trong chùa. Việc quản lý và sử dụng nguồn kinh phí thu được từ công tác tổ chức lễ hội được thực hiện theo quy định.

Đoàn giám sát đề nghị xã cần nghiên cứu lập đề án tu bổ, tôn tạo các di tích để xã hội hóa thực hiện; có giải pháp xử lý hư hỏng 2 tháp chuông tại quần thể di tích Đà Quận.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay5,363
  • Tháng hiện tại153,573
  • Tổng lượt truy cập7,248,417
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây