Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Trần Hồng Minh tiếp và đối thoại với công dân

Thứ năm - 29/08/2024 11:12
Chiều 27/8, đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức tiếp công dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh kết luận buổi tiếp công dân.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh kết luận buổi tiếp công dân.
Cùng dự có lãnh đạo Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh, Thành phố; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tiếp công dân tỉnh; đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Chi cục Thi hành án dân sự Thành phố; đại diện Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Cao Bằng.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh tiếp công dân Nông Thị Lý, trú tại Tổ 9, phường Tân Giang (Thành phố).

Theo đơn trình bày và ý kiến tại buổi tiếp, bà Lý cho biết: Năm 2019, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bà Lý đã vay 496 triệu đồng của bà Phạm Thanh Hương, trú tại tổ 4, phường Hợp Giang với lãi suất 2.500 đồng/triệu/ngày. Trong quá trình giao kết vay tiền, theo yêu cầu của bà Hương thì bà Lý thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho bà Hương. Sau đó, bà Hương đã tiến hành thủ tục sang tên đổi chủ thửa đất nhưng không cho bà Lý biết. Bà Lý cho rằng việc thực hiện hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất là hợp đồng giả cách, nhằm đảm bảo tài sản cho khoản vay của bà Lý đã lấy với bà Hương.

Tháng 7/2019, bà Hương thế chấp thửa đất và ngôi nhà với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương chi nhánh Cao Bằng nhưng do không thanh toán được các khoản lãi và gốc đúng hạn nên ngân hàng đã tiến hành phát mại tài sản; đồng thời, khởi kiện bà Phạm Thanh Hương ra Tòa án nhân dân Thành phố, bà Lý là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Tại buổi tiếp công dân, bà Nông Thị Lý đề nghị xem xét, chỉ đạo giải quyết đối với 2 nội dung liên quan đến vụ việc, gồm: Hủy bỏ bản án sơ thẩm số 75/2022/DS-ST ngày 14/11/2022 của TAND Thành phố và bản án phúc thẩm số 32/2023/DS-TP ngày 23/5/2023 của TAND tỉnh đã có hiệu lực pháp luật; tạm dừng việc thi hành án (quyết định cưỡng chế kê biên, xử lý tài sản số 14/QĐ-CCTHADS, ngày 15/1/2024 của Chi cục Thi hành án Thành phố) để đảm bảo quyền lợi cho bà và con trai.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh ghi nhận phản ánh, kiến nghị của công dân. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan báo cáo quá trình giải quyết vụ việc. Qua ý kiến giải trình của các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan cho thấy, vụ việc đã được các cơ quan xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Đề nghị công dân chấp hành bản án của Tòa án đã tuyên. Trường hợp công dân có thêm chứng cứ, tài liệu chứng minh hợp pháp khác thì gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết theo quy đinh của pháp luật.

Tác giả: CTV (BCB)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại448,287
  • Tổng lượt truy cập8,026,639
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây