Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại Liên bang Nga

Thứ năm - 29/08/2024 11:22
Từ ngày 28 - 30/8, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn làm việc Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga; khảo sát và làm việc tại Liên bang Nga.
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Minh Khôi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga; các cán bộ đang công tác tại Đại sứ quán.
Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh với các cán bộ công tác tại Đại sứ quán.
Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh với các cán bộ công tác tại Đại sứ quán.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê cảm ơn sự đón tiếp của Đại sứ quán dành cho đoàn; đồng thời, thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội; những điểm mạnh, lợi thế và tiềm năng phát triển của tỉnh cũng như đề xuất trao đổi một số lĩnh vực mà tỉnh mong muốn được kêu gọi thu hút đầu tư, cùng hợp tác phát triển trong thời gian tới. 

Đồng chí khẳng định, tỉnh Cao Bằng luôn nhất quán chủ trương mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương, các tổ chức của các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Liên bang Nga để thu hút nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã tổ chức một số đoàn công tác cấp tỉnh, cấp ngành thăm và làm việc tại Liên bang Nga. Hội hữu nghị Việt - Nga của tỉnh được thành lập từ năm 2012 hiện nay đang tích cực hoạt động, không ngừng tuyên truyền, nâng cao nhận thức các thế hệ quần chúng nhân dân trong tỉnh về truyền thống hữu nghị giữa 2 nước qua các thời kỳ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê mong muốn Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh Cao Bằng trong việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của tỉnh đến các đối tác phù hợp, nhất là trong các lĩnh vực phát triển nông lâm nghiệp, du lịch…; kêu gọi, kết nối các nhà đầu tư tiềm năng, chiến lược đến tham quan, nghiên cứu, triển khai các chương trình hợp tác, viện trợ và các dự án đầu tư tại tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ, kết nối các trí thức, các nhà khoa học, doanh nhân, các tổ chức doanh nghiệp người Cao Bằng đang sinh sống định cư ở Liên bang Nga trở về quê hương để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ tiên tiến, làm cầu nối đưa các sản phẩm bản địa, hàng hóa trên địa bàn tỉnh Cao Bằng vươn ra thị trường quốc tế…

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Đại sứ Đặng Minh Khôi đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng trong những năm qua; ghi nhận các đề nghị của đoàn và cam kết trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển của tỉnh, triển khai các chương trình hợp tác, viện trợ và các dự án đầu tư. Đồng thời trao đổi, cung cấp thông tin tình hình quan hệ Việt - Nga thời gian qua và chia sẻ những lĩnh vực tiềm năng tỉnh cần xúc tiến các hoạt động hợp tác với các nhà đầu tư, các ngành, địa phương của Liên bang Nga, nhất là lĩnh vực phát triển du lịch, đào tạo nâng cao chất lương nguồn nhân lực, hợp tác xuất khẩu lao động,... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại tỉnh trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Mat-xcơ-va; tìm hiểu một số di tích gắn với sự kiện lịch sử cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại giành thắng lợi đánh dấu sự ra đời của nhà nước Xô viết do Lê-nin sáng lập; thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng lưu lại tại thành phố Xanh-Pê-téc-bua khi lần đầu tiên Người đến nước Nga vào ngày 30/6/1923; khảo sát thực tế một số mô hình phát triển nông nghiệp, văn hóa, du lịch tại Liên bang Nga.

Tác giả: Ngọc Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại448,287
  • Tổng lượt truy cập8,026,617
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây