Đảng đoàn HĐND tỉnh đánh giá kết quả hoạt động công tác năm 2022

Thứ bảy - 24/12/2022 02:06
Chiều 22/12, Đảng đoàn HĐND tỉnh tổ chức phiên họp đánh giá kết quả hoạt động công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đảng đoàn HĐND tỉnh bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023
Đảng đoàn HĐND tỉnh bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2023

Năm 2022, Đảng đoàn HĐND tỉnh Cao Bằng đã lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới hoạt động của HĐND tỉnh đạt hiệu quả, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh tại địa phương. Để HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng quyết định, trước các kỳ họp HĐND tỉnh, Đảng đoàn HĐND đã kịp thời định hướng những nội dung trọng tâm trình kỳ họp. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, với sự lãnh đạo của Đảng đoàn, HĐND tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thành công 5 kỳ họp HĐND tỉnh; kịp thời ban hành 101 nghị quyết để tạo cơ sở pháp lý cho công tác quản lý điều hành của UBND tỉnh và hoạt động của HĐND tỉnh; chỉ đạo tổ chức 24 phiên họp, cuộc họp của Thường trực HĐND tỉnh. Các nghị quyết được ban hành đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chính sách, pháp luật của Nhà nước và điều kiện thực tế của tỉnh nên có tính khả thi cao. Đảng đoàn HĐND tỉnh luôn chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả công tác giám sát, khảo sát của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh và những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương. Từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức 15 cuộc giám sát chuyên đề và 21 cuộc khảo sát, tập trung chủ yếu vào những lĩnh vực có nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc được cử tri quan tâm. Đặc biệt, chương trình giám sát giữa hai kỳ họp của HĐND luôn được Đảng đoàn HĐND tỉnh quan tâm. Để HĐND tỉnh thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, Đảng đoàn đã chỉ đạo Thường trực HĐND tỉnh duy trì thường xuyên việc tiếp công dân định kỳ; nâng cao hiệu quả việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND.

Năm 2023, Đảng đoàn HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường công tác lãnh chỉ đạo sâu sát, toàn diện hoạt động của HĐND tỉnh; tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị để nâng cao trình độ và kỹ năng hoạt động cho cán bộ và đại biểu dân cử.

Tác giả: Quỳnh Như

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay11,085
  • Tháng hiện tại116,603
  • Tổng lượt truy cập6,821,699
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây