Thường trực HĐND tỉnh: Dự Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh

Thứ hai - 20/11/2023 23:06
Sáng ngày 20/11, trong không khí tưng bừng, náo nức, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh đã long trọng kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) vinh danh các nhà giáo, cán bộ, viên chức nhà trường qua các thế hệ. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lương Tuấn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Bàn Qúy Sơn, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, giáo viên Nhà trường
Diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ đã ôn lại truyền thống lịch sử đầy ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam, giáo dục, tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo” cao quý của dân tộc; đồng thời, khắc họa lại chặng đường xây dựng và phát triển, những thành tích đạt được của Trường PTDTNT tỉnh. Cùng với đó, khẳng định vị thế của nhà trường trong giai đoạn mới - giai đoạn của sự tỏa sáng những thành tích, của những tấm lòng yêu nghề mến trẻ.

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã vượt lên những khó khăn thử thách, không ngừng đổi mới sáng tạo trong các hoạt động dạy và học để qua mỗi năm học bồi đắp thêm cho bảng thành tích của Nhà trường, đưa Nhà trường thành cơ sở giáo dục chất lượng và uy tín của tỉnh. Trong năm học 2023 - 2024, với 53 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 421 học sinh, nhà trường đã xác định nhiệm vụ trọng tâm của năm học là tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong 3 tháng đầu năm học, các phong trào thi đua được phát động với nhiều hình thức đổi mới, nội dung sáng tạo; nhà trường đã tổ chức hiệu quả một số hoạt động giáo dục và bước đầu đạt được những thành tích nổi bật. Trong đó, toàn trường có 97 học sinh giỏi đạt giải cấp trường, có 81 học sinh tham gia đội tuyển thi cấp huyện/thành phố và đạt 57 giải; nhiều giáo viên, học sinh đạt hàng trăm giờ tốt, hàng nghìn điểm tốt cũng như có thành tích cao tại các cuộc thi, hội thi… Kết quả đó đã khẳng định mỗi thầy cô giáo đã thực sự là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đặc biệt, Nhà trường luôn quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa về giáo dục truyền thống và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc cho các em học sinh; đồng thời luôn tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nắm vững đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác giáo dục dân tộc. Bên cạnh đó, Nhà trường luôn chủ động huy động các nguồn lực để đầu tư trang thiết bị, xây dựng các phòng học chức năng, thư viện, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Nhân dịp này, 2 cá nhân được trao tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp tỉnh; 2 cá nhân được nhận huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Cao Bằng”. Nhiều cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”; được tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua học 2022 - 2023; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 1 học sinh đạt giải nhất môn Hóa học cấp tỉnh...

Với những thành tích xuất sắc đạt được, Trường PTDTNT tỉnh đã khẳng định thương hiệu, là “cái nôi” đào tạo nguồn nhân lực dân tộc thiểu số chất lượng, “vườn ươm” tài năng trẻ của tỉnh, của đất nước, một trong những lá cờ đầu của khối các trường trung học phổ thông trong tỉnh. Nhà trường vinh dự được các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh tặng thưởng nhiều Bằng khen và các danh hiệu vinh dự khác.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Tuấn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên và học sinh Trường PTDTNT tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Trường PTDTNT tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, trong đó chú trọng nội dung giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc; tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tập trung đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương, nề nếp. Tiếp tục triển khai và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy và học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông hiện nay. Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt nâng cao hơn nữa chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh và thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Đối với đội ngũ nhà giáo, tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tụy, tâm huyết với nghề, xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh; chú trọng việc tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đáp ứng được nhiệm vụ của Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đối với các em học sinh, các em hãy cố gắng hơn nữa để cùng nhau phấn đấu nâng cao thành tích trong học tập, rèn luyện. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục, huy động mọi nguồn lực trong xã hội để phát triển nhà trường. Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại và phù hợp với thực tế…

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,610
  • Tháng hiện tại199,418
  • Tổng lượt truy cập6,904,514
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây