Khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2023

Chủ nhật - 08/10/2023 06:42
Tối 6/10, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2023. Tham dự có các đồng chí: Trung tướng Đỗ Quang Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Thiếu tướng Hoàng Văn Hữu, Phó Tư lệnh Quân khu 1; Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Trần Quý Thái, Chủ tịch Quỹ Phát triển du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Đại Tân (Trung Quốc).Về phía tỉnh có các đồng chí: Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các địa phương trong tỉnh và hàng nghìn du khách trong và ngoài nước.
Du lịch lễ hội thác Bản Giốc năm 2023
Du lịch lễ hội thác Bản Giốc năm 2023

Thác Bản Giốc là thác nước lớn thứ 4 trong các thác nước nằm trên đường biên giới giữa hai quốc gia; là trung tâm của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ, có giá trị địa chất độc đáo; đã và đang trở thành một điểm đến nổi tiếng, hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc được tổ chức từ năm 2017, trở thành lễ hội thường niên hằng năm, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người Cao Bằng nói chung, đặc biệt là giới thiệu, quảng bá danh thắng quốc gia thác Bản Giốc đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đây cũng là cầu nối gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các vùng miền, làm phong phú và sâu sắc thêm những giá trị văn hóa truyền thống của tỉnh Cao Bằng nói chung, huyện Trùng Khánh nói riêng. Đồng thời, cổ vũ, khuyến khích các hoạt động phong trào, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, bảo đảm an ninh - quốc phòng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hoạt động thương mại biên giới.

 Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc với chủ đề “Về miền Non nước” là hoạt động tiếp nối các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại quan trọng của tỉnh Cao Bằng diễn ra trong tháng 9 và tháng 10/2023, gồm: Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch diễn ra tại thành phố Cao Bằng với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc; Hội nghị “Giới thiệu Cao Bằng” - Điểm đến - Kết nối và phát triển tại Bộ Ngoại giao. Đây là những sự kiện có ý nghĩa đặc biệt chào mừng kỷ niệm 524 năm thành lập tỉnh và 73 năm Ngày Giải phóng Cao Bằng. Qua đó, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các đối tác trong nước và quốc tế, thu hút đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Cùng với những sự kiện trọng đại đó, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, gồm nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nổi bật, mang ý nghĩa lịch sử - văn hóa, nghệ thuật sâu sắc. Có thể khẳng định, Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc không chỉ là cầu nối gặp gỡ, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên thác Bản Giốc, mà còn là điểm khởi đầu của những khám phá, trải nghiệm mới dành cho du khách về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa và con người Cao Bằng.

Đêm khai mạc lễ hội diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Về miền Non nước”, với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng hoạt cảnh độc đáo, thể hiện vẻ đẹp của thác Bản Giốc và nét đặc trưng trong đời sống văn hoá của các dân tộc ở Cao Bằng.
Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra các hoạt động: Khai mạc lễ hội; trưng bày, giới thiệu sản vật, đặc sản, ẩm thực và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; triển lãm ảnh “Vẻ đẹp miền Non nước”. Đặc biệt là chương trình xác lập lỷ lục “Hát Then, Đàn Tính với sự tham gia của 1.000 người”; tuần lễ trải nghiệm tại vườn dẻ xóm Bản Khấy, xã Chí Viễn. 

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay7,500
  • Tháng hiện tại199,308
  • Tổng lượt truy cập6,904,404
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây