Toàn tỉnh hiện có 299 cơ sở lưu trú du lịch với 3.812 phòng và 6.300 giường, gồm: 1 cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 sao, 19 cơ sở đạt tiêu chuẩn 2 sao, 64 cơ sở đạt tiêu chuẩn 1 sao, còn lại là các nhà nghỉ, homestay đủ tiêu chuẩn kinh doanh du lịch. 10 tháng năm 2022, tổng lượt khách du lịch đến Cao Bằng ước đạt 943.132 lượt người, tăng 147,9% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch đạt gần 500 tỷ đồng, tăng hơn 750% so với cùng kỳ năm 2021. Hiện nay, bên cạnh các điểm du lịch truyền thống, nhiều cơ sở kinh doanh đầu tư mở các tuyến du lịch mới phát triển du lịch trải nghiệm khám phá, sinh thái, du lịch cộng đồng thu hút lượng lớn khách tham quan như; Các tuyến du lịch địa chất trong vùng CVĐC Non nước Cao Bằng (Tuyến số 1 - Tuyến Du lịch cụm phía Tây “Khám phá Phja Oắc – vùng núi của những đổi thay” (huyện Nguyên Bình); Tuyến số 2 - Tuyến du lịch cụm phía Bắc “Hành trình về nguồn cội” (gồm huyện Hòa An và Hà Quảng); Tuyến số 3 - Tuyến Du lịch cụm phía Đông “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ xở thần tiên” (gồm 3 huyện: Quảng Hòa, Trùng Khánh, Hạ Lang). Các sản phẩm du lịch mới đã thực sự phát huy hiệu quả đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trong năm, tỉnh đẩy mạnh các hoạt động hội đàm, hội thảo, hội thi quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lich địa phương, đặc biệt là vùng Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng. Tập huấn hướng dẫn hơn 100 đơn vị kinh doanh du lịch, khai thác hiệu quả du lịch cộng đồng gắn với phát triển làng nghề; ứng dụng chuyển đổi số, liên kết với các công ty lữ hành trong và ngoài nước mở tour du lịch vùng, miền.
Đa dạng hóa sản phẩm du lịch; phối hợp với các đơn vị viễn thông nâng cấp Cổng du lịch thông minh caobangtourism.vn, phát triển ứng dụng du lịch thông minh trên smartphone với các tiện ích như: tra cứu bản đồ, tìm thông tin chính xác về địa điểm, lập trình tự động theo nhu cầu, đặt dịch vụ khách sạn, nhà hàng dễ dàng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho du khách. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp, cá nhân mở rộng cơ hội kinh doanh, quảng bá tạo liên kết, phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ du lịch hoàn chỉnh…
Tác giả: Nông Lan
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn