Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh và Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh thăm mô hình trồng trọt và chăn nuôi tại Công ty (Cty) TNHH Huy Long An - Mỹ Bình (huyện Đức Huệ), tỉnh Long An

Thứ bảy - 10/08/2024 02:37
Ngày 7/8/2024, Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh và Lãnh đạo đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng do đồng chí Nông Thanh Tùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng làm Trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại Công ty (Cty) TNHH Huy Long An - Mỹ Bình (huyện Đức Huệ), tỉnh Long An.
Đoàn công tác thăm và làm việc tại trang trại Huy Long An
Đoàn công tác thăm và làm việc tại trang trại Huy Long An
Ông Võ Quan Huy - Giám đốc Cty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình hướng dẫn đoàn công tác tham quan trang trại, vườn cây ăn trái, mô hình trồng chuối ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC), mô hình nuôi bò công nghiệp kết hợp trồng chuối theo quy trình khép kín.

Cty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình có địa chỉ tại ấp 3, xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, do ông Võ Quan Huy làm Giám đốc, hoạt động chính thức từ năm 2015, là doanh nghiệp nông nghiệp có quy mô lớn của tỉnh với ngành nghề chăn nuôi, sản xuất giống trâu, bò; trồng cây ăn trái; chế biến thịt, rau, quả và sản xuất phân bón hữu cơ. Cty đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp nông nghiệp ƯDCNC số 2018.007, ngày 04/5/2018. Đồng thời, Cty đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện tham gia chuỗi an toàn thực phẩm của TPHCM do Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cấp ngày 27/5/2022.

Theo đó, Cty TNHH Huy Long An - Mỹ Bình sản xuất chuối với tổng diện tích 150ha, năng suất trung bình 66 tấn/ha/năm, sản lượng 10.000 tấn/năm, đã được cấp mã vùng trồng (VN-LAOR-0055) và mã cơ sở đóng gói (VN-LAPH-096); nuôi bò vỗ béo trung bình từ 4.000 -5.000 con/năm. Ngoài ra, Cty còn sản xuất và chế biến một số loại cây ăn trái khác.

 
1690083065 anh quote 2 1689601247337212564785 1690100975368 1690100975490734583544 (1)
Sản phẩm chuối xanh của trang trại Huy Long An
Hiện nay, mô hình trồng chuối ƯDCNC của Cty là 150ha và ứng dụng các công nghệ mới trong sản xuất, tạo ra sản phẩm chuối có chất lượng, năng suất, giá trị và hiệu quả cao; đồng thời, không gây hại cho môi trường. Cụ thể, chuối được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP (120ha), sử dụng phân chuồng ủ theo công nghệ sinh học do Cty tự sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm; trồng giống chuối nuôi cấy mô; áp dụng hệ thống tưới bán tự động; thu hoạch bằng hệ thống cáp tải; bảo quản sản phẩm trong kho lạnh, ứng dụng công nghệ lạnh kết hợp điện phân cồn ra khí Etylen trong ủ chuối, giúp chuối chín vàng. Hiện tại, chuối mang thương hiệu FOHLA đã có thị trường ổn định ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,… và một phần tiêu thụ trong thị trường nội địa.

Toàn bộ trang trại được đầu tư khép kín từ khâu làm giống, trồng, thu hoạch và đóng gói chuối xuất khẩu. Có sự giám sát chặt chẽ của đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm, trình độ cao (có chuyên gia người nước ngoài; 10% số lao động có trình độ chuyên môn đại học trở lên tham gia nghiên cứu và phát triển).

Ngành nghề chính của Công ty là nuôi bò công nghiệp kết hợp trồng chuối công nghiệp theo một quy trình khép kín. Phân bò tươi được sản xuất theo một quy trình sinh học bằng loại vi sinh đặc chủng để tạo ra phân bón hữu cơ vi sinh bón cho cây trồng tại trang trại. Cây chuối và các sản phẩm nông nghiệp sau khi thu hoạch được chế biến thành thức ăn cho bò hoặc phân xanh, không bỏ phí thứ gì, không làm ô nhiễm môi trường. Tất cả trở lại vòng quay làm ra nông sản sạch tạo nên "vòng lặp hoàn hảo" trong nền kinh tế tuần hoàn có sử dụng năng lượng tái tạo. Công ty là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đưa được chuối có thương hiệu Fohla vào hệ thống siêu thị Don Kihote, Daiei, Aeon ở Nhật Bản từ tháng 4/2016, không chỉ ở Tokyo mà còn ở các địa phương khác của Nhật Bản. Ngoài thị trường Nhật, Cty còn đang xuất loại trái cây này sang Trung Quốc, Malaysia và Hàn Quốc.

Qua tham quan, trao đổi đoàn công tác đã học tập được nhiều kinh nghiệm trong các khâu tổ chức, triển khai thực hiện và tìm giải pháp cho những khó khăn đặc thù của địa phương. Đồng thời tìm hiểu kỹ hơn về các mô hình kinh tế trang trại nông nghiệp, liên kết chuỗi gắn với tiêu thụ sản phẩm ... ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật. Kết quả này sẽ làm cơ sở tham mưu, đề xuất, xây dựng kế hoạch, chương trình phát triển sản xuất nông nghiệp ở tỉnh Cao Bằng.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại448,287
  • Tổng lượt truy cập8,027,938
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây