Quan tâm đầu tư nâng cấp các điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

Thứ sáu - 28/06/2024 05:19
Hiện nay, điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn toàn tỉnh được sử dụng làm điểm giao dịch nộp tiền điện và trả lương hưu hàng tháng cho nhân dân. Tuy nhiên các điểm Bưu điện Văn hóa xã cơ bản đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn cho cán bộ và người dân đến giao dịch. Đề nghị Bưu điện tỉnh Cao Bằng khẩn trương có giải pháp đầu tư, sửa chữa, khắc phục hoặc chuyển địa điểm khác để an toàn hơn.
Các điểm Bưu điện - Văn hóa xã ngày càng được đầu tư cơ sở vật chất, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân vùng sâu, vùng xa.
Các điểm Bưu điện - Văn hóa xã ngày càng được đầu tư cơ sở vật chất, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân vùng sâu, vùng xa.
Trả lời:
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, với mạng lưới gần 13.000 điểm phục vụ, trong đó có 8.560 điểm Bưu điện văn hóa xã từ đồng bằng cho đến vùng sâu vùng xa. Tại Cao Bằng hiện đang có 150 điểm Bưu điện Văn hóa xã đang hoạt động. Các điểm Bưu điện văn hóa xã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ những năm 1994 đến 2001, đến thời điểm hiện nay, hầu hết các điểm đã qua trên 30 năm sử dụng nên đã xuống cấp. Từ năm 2020 đến nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục có kế hoạch triển khai cải tạo, nâng cấp một số điểm Bưu điện văn hóa xã đã xuống cấp của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có một số điểm Bưu điện văn hóa xã thuộc Bưu điện tỉnh Cao Bằng quản lý.
Đến thời điểm hiện nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đầu tư cải tạo, nâng cấp trên 40 điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nhằm nâng cao tuổi thọ công trình và đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch. Tuy nhiên, do hạn hẹp về nguồn kinh phí nên không thể đầu tư tổng thể ngay một lần, mà chỉ thực hiện cải tạo, nâng cấp các điểm thật sự xuống cấp trên địa bàn tỉnh (dự kiến hàng năm thực hiện cải tạo, sửa chữa từ 5 đến 7 điểm, với nguồn vốn dự kiến khoảng từ 0,7 đến 1,2 tỷ đồng).
Bưu điện tỉnh Cao Bằng xin tiếp thu ý kiến của cử tri, đồng thời sẽ kiểm tra lại các Bưu điện văn hóa xã mà cử tri huyện Hạ Lang đã phản ánh và sớm có phương án cải tạo để phục vụ nhân dân được tốt hơn.

Tác giả: Phòng Dân nguyện - Thông tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay6,093
  • Tháng hiện tại38,070
  • Tổng lượt truy cập7,309,805
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây