Văn phòng Đoàn ĐQBH và HĐND tỉnh tổ chức kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống (28/8/1945-28/8/2024)

Thứ năm - 29/08/2024 06:21
Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945-28/8/2024) Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày truyền thống, tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động thuộc Văn phòng.
Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước
Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng nhân ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước
Tại buổi gặp mặt đồng chí Đàm Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng phát biểu ôn lại truyền thống của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.  Ngày 28/8/1945 đánh dấu sự ra đời của bộ máy giúp việc cho Chính phủ và cơ quan hành chính địa phương. Để ghi nhớ sự kiện lịch sử này, ngày 19/4/2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 28/8 hàng năm là ngày Truyền thống Văn phòng Chính phủ; ngày 22/7/2004, Thủ tướng Chính phủ đã Quyết định lấy ngày 28/8 hàng năm là ngày Truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước. Từ khi được thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã qua nhiều lần thay đổi về tổ chức bộ máy và tên gọi: Tháng 7/2004, Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh được tách ra thành 3 cơ quan (Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ); Tháng 01/2005, đổi tên Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh thành Văn phòng Hội đồng nhân dân và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Tháng 01/2008 Văn phòng có tên là Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh; Tháng 4/2016, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng tách ra thành hai cơ quan: Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh; Từ tháng 4/2021 đến nay, thực hiện Nghị quyết số 1004/2020/UBTVQH14 ngày 18/9/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết số 60/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Cao Bằng được thành lập.

Trải qua 20 năm thành lập và phát triển, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh luôn tuyệt đối trung thành, tận tụy, trách nhiệm, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không ngừng vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các thế hệ cán bộ, công chức Văn phòng không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng, kiên định, có ý thức trách nhiệm và tổ chức kỷ luật cao, không ngừng phấn đấu phát triển và trưởng thành. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh luôn chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tham mưu đắc lực cho Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh trong chỉ đạo, điều hành trong phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của địa phương. Luôn đảm bảo kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần để phục vụ, đón tiếp chu đáo các đoàn khách đến thăm và làm việc với HĐND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh. Thực hiện tốt quy chế làm việc của cơ quan, nội quy, xây dựng nếp sống văn hóa ứng xử nơi công sở văn minh, lịch sự, luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ. Với những nỗ lực và cố gắng trong những năm vừa qua, tập thể Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã được các cấp từ trung ương đến địa phương trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; hiện tại đang trình Hội đồng Thi đua, khen thưởng tỉnh Cao Bằng trình Hội đồng Thi đua, khen thưởng Trung ương xét tặng “Huân chương lao động” hạng Ba của Chủ tịch nước.

Trong ngày, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đội Cảnh sát bảo vệ đã đến chúc mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND.

Tác giả: Hoàng Thị Huyền (DN-TT)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại448,287
  • Tổng lượt truy cập8,026,602
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây