Chi bộ Công tác HĐND2: Tổ chức sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề quý III/2024

Thứ sáu - 30/08/2024 08:53
Sáng ngày 30/8/2024, Chi bộ Công tác HĐND2, thuộc Đảng bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 8/2024 và sinh hoạt chuyên đề quý III/2024. Tham dự sinh hoạt có các đồng chí: Đàm Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Tô Phương Chi, Bí thư Chi bộ Công tác HĐND2 và các đảng viên của Chi bộ.
Chi bộ Công tác HĐND2: Tổ chức sinh hoạt thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề quý III/2024
Trước khi tổ chức sinh hoạt hoạt thường kỳ tháng 8/2024 và sinh hoạt chuyên đề quý III/2024 với chủ đề: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lời căn dặn thiêng liêng, Chi bộ Công tác HĐND2 đã tổ chức dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ đã thông tin thời sự định kỳ, triển khai một số chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của cấp trên; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, của quê hương, đất nước và thông qua báo cáo công tác xây dựng Đảng tháng 8, phương hướng, nhiệm vụ tháng 9/2024.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, đảng viên chi bộ đã tích cực thảo luận, tham gia nhiều ý kiến phát biểu về các nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng, các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ, hoạt động của các đoàn thể tại cơ quan. Qua đó, đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục cũng như thảo luận các biện pháp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9, là tháng có nhiều nội dung quan trọng, như: chuẩn bị cho kỳ họp thứ 22 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII; Tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố năm 2024 tại huyện Hòa An; Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Dân tộc HĐND tỉnh tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề... 

Tiếp theo chi bộ  triển khai tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2024 với chủ đề: Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lời căn dặn thiêng liêng nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, 02 đồng chí đảng viên chi bộ đã truyền đạt những nội dung cốt lõi về sự ra đời, ý nghĩa lịch sử và giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đồng chí cũng trình bày về những thành tựu to lớn và bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người. Đó là những vấn đề căn cốt, luôn mang tính thời sự, là nguồn động viên, cổ vũ, là sự chỉ dẫn quan trọng đối với Đảng và nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách và xây dựng đất nước phát triển như ngày hôm nay.

Theo đó, các đồng chí đảng viên chi bộ đã thảo luận và trình bày những liên hệ thực tế về nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác; nêu bật được giá trị lý luận và thực tiễn những lời căn dặn của Bác được đề cập đến trong Di chúc...

Đồng chí Nông Hải Lưu, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh, đảng viên Chi bộ cho rằng: Qua buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các đảng viên hiểu hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất; hiểu hơn về hoàn cảnh ra đời và quá trình viết Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nội dung cốt lõi cũng như giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng với đó là quá trình toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện Di chúc của Người trong 55 năm qua với những thành tựu lớn lao, những bài học kinh nghiệm quý báu, tiếp tục được phát huy trong giai đoạn cách mạng mới. Đó là bài học về tinh thần lạc quan và bản lĩnh khoa học cách mạng của Đảng; bài học về sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; bài học về thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên, nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình; bài học về sự quan tâm đặc biệt sâu sắc tới thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước; bài học về chăm lo, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân; bài học về tinh thần cống hiến cho lý tưởng cách mạng.

Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị: Chi bộ cần thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống địa phương lồng ghép nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm thông qua hình thức về nguồn, đi thực tế ở các địa danh, địa chỉ đỏ, khu di tích trong và ngoài tỉnh để nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên của cơ quan; đảng viên chi bộ cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến trong sinh hoạt chuyên đề, nhất là đánh giá những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và giải pháp để khắc phục, trên tinh thần xây dựng, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật đảng, xây dựng đoàn kết, thống nhất cao trong chi bộ. 

Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Đàm Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung tổ chức sinh hoạt của cấp ủy chi bộ, đảm bảo đúng quy trình; đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của chi ủy, nhất là trách nhiệm của đồng chí bí thư chi bộ. Trong sinh hoạt, các đảng viên đã phát huy dân chủ thảo luận, thẳng thắn, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời chỉ đạo Chi bộ Công tác HĐND2 một số nội dung như: xác định công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, cần tiến hành thường xuyên, liên tục và lâu dài; từng đồng chí trong cấp ủy, từng cán bộ đảng viên nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của mình, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, định hướng tư tưởng và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà; đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng, tiếp tục duy trì tổ chức các đợt sinh hoạt chuyên đề lồng ghép hoạt động về nguồn, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên được tiếp cận thực tế để học tập, nghiên cứu về truyền thống cách mạng, truyền thống quê hương, đất nước; mỗi cán bộ, đảng viên thường xuyên học tập, nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử đảng bộ, lịch sử truyền thống cách mạng địa phương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”,... 

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư chi bộ tiếp thu các ý kiến thảo luận, đóng góp của các đảng viên trong chi bộ để triển khai, thực hiện, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ và chuyên đề trong thời gian tới./.

 

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại448,287
  • Tổng lượt truy cập8,026,639
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: vphdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn https://hdndcaobang.gov.vn/ khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây