Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thụy Hùng và xã Minh Khai, huyện Thạch An trước kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh

Thứ ba - 04/06/2024 03:22
Ngày 3/6/2024, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Thụy Hùng và xã Minh Khai, huyện Thạch An trước kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri nội dung , chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII; kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri, nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh trong và sau Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo nhanh tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2024.

 Cử tri xã Thụy Hùng kiến nghị: tỉnh, huyện quan tâm có chế độ đãi ngộ đối với người uy tín, hội người cao tuổi xóm; sớm chi trả tiền giải phóng mặt bằng xây dựng đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) cho người dân bị thu hồi đất; tháo gỡ dây mạng cáp quang không còn sử dụng tại xóm Bản Néng; hỗ trợ cột điện cho các hộ dân và xây dựng thêm 1 trạm tiếp sóng cho xóm Khuổi Cáp; cấp trên xem xét, nghiên cứu đưa các loại giống có năng suất, kinh tế cao như cây sâm ngọc linh…; xây dựng đường lên nhóm hộ Phja Nhọt, Khuổi Cáp để dân đi lại sinh hoạt thuận tiện; cán bộ y, bác sĩ chưa tận tình chỉ dẫn bà con, các thủ tục trong khám chữa bệnh còn nhiều, nhất là trường hợp cấp cứu.

 Cử tri xã Minh Khai kiến nghị: tỉnh, huyện quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến mương thủy lợi thuộc xóm Nà Kẻ; có chế độ chính sách cho đối tượng tham gia chiến tranh 03 năm; quan tâm mở đường vào rừng sản xuất, đầu tư trang thiết bị cho nhà văn hóa xóm Nà Đoỏng; nâng cấp đường giao thông nông thôn Nặm Tàn, Khau Sliểm đi khuổi Sliền; đầu tư trạm phát sóng điện thoại và đường điện cho các hộ dân chưa có điện của thôn Pác Nặm; xây dựng khu tái định cư thôn Nặm Tàn. Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Thạch An đã trả lời những nội dung của cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Thạch ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến của cử tri; đồng thời trả lời, giải thích làm rõ thêm một số vấn đề cử tri 2 xã quan tâm trong phạm vi thuộc thẩm quyền. Yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm, giải quyết những kiến nghị của người dân trong thời gian sớm nhất. Những kiến nghị không thuộc thẩm quyền giải quyết, tổ HĐND tỉnh tiếp thu và sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,363
  • Tháng hiện tại153,559
  • Tổng lượt truy cập7,248,403
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây