Xã Vinh Quý được thành lập từ việc sáp nhập 04 xã: An Lạc, Cô Ngân, Kim Loan và Vinh Quý. Trong giai đoạn 2021 đến tháng 8 năm 2025 việc triển khai thực hiện chuyển đổi số của xã Vinh Quý đã đạt được một số kết quả nhất định như: Việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công với tổng số hồ sơ tiếp nhận từ năm 2021 đến nay: 21.997, tổng số hồ sơ nộp dịch vụ công trực tuyến: 6.203, tỷ lệ TTHC được tích hợp, triển khai thanh toán trực tuyến (số tiền phí, lệ phí trong TTHC phải nộp khi thực hiện TTHC): 77 TTHC; việc thực số hóa kết quả và hồ sơ giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công của tỉnh bắt đầu thực hiện từ năm 2023, trong đó năm 2023 số hóa kết quả đạt 40% và chưa thực hiện lưu kho dữ liệu, năm 2024 – tháng 8/2025 số hóa thành phần hồ sơ và số hóa kết quả đạt 100%, lưu kho dữ liệu đạt: 98,7%; các trường học cấp tiểu học và THCS thực hiện triển khai thí điểm học song song học bạ điện tử và học bạ giấy đã mang lại những kết quả tích cực, tối ưu trong công tác quản lý phục vụ cho việc triển khai thực hiện học bạ điện tử đại trà trên khắp cả nước; triển khai ứng dụng CNTT trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm hoặc căn cước công dân, 100% các cơ sở y tế sử dụng hồ sơ khám sức khỏe điện tử để khám chữa bệnh; cấp được 6.856 hồ sơ Căn cước (đạt 99% đối với công dân đủ điều kiện), cấp được 5.245 hồ sơ tài khoản định danh điện tử, kết quả tiếp nhận hồ sơ trực tuyến ngành công an đạt 1578/1644 đạt 95%; Hệ thống quản lý văn bản và điều hành VNPT- iOffice kết hợp với sử dụng Chứng thư số, chữ ký số trong các cơ quan nhà nước, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được triển khai hoạt động … đã góp phần giảm chi phí in ấn, tem thư vận chuyển văn bản giấy.
Tuy nhiên việc thực hiện chuyển đổi số tại xã Vinh Quý còn có những tồn tại, hạn chế: Diện tích Trung tâm phục vụ hành chính công xã chưa đảm bảo để người dân đến thực hiện các TTHC, không đủ diện tích để bố trí máy tính cho người dân đến tra cứu TTHC và chưa bố trí được bàn ghế tiếp khách cho người dân; một số đơn vị xóm sóng điện thoại di động yếu, không ổn định..; Tổ công nghệ số cộng đồng chưa phát huy được hiệu quả, trình độ công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế nhất là những người lớn tuổi; kỹ năng sử dụng máy tính, năng lực làm việc trên không gian mạng của một số cán bộ công chức chưa đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số đặt ra; tỉ lệ người dân sử dụng điện thoại thông minh, khả năng tiếp cận của công dân về dịch vụ công còn thấp, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công còn thấp do đa số người dân đều sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, trình độ hiểu biết về công nghệ thông tin còn hạn chế, chất lượng đường truyền chưa ổn định, các thao tác thực hiện thủ tục khá phức tạp; việc liên thông giữa cổng dịch vụ công chuyên ngành với cổng dịch vụ công quốc gia chưa thật sự đồng bộ, thông suốt các hồ sơ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia đã trả kết quả nhưng chưa được đồng bộ với nhau, thường xuyên bị lỗi phần mềm.
Tại buổi làm việc các thành viên Đoàn giám sát có ý kiến trao đổi, đề nghị thông tin làm rõ một số nội dung như: cần là rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp đối với một số nhiệm vụ có kết quả đạt được còn thấp so với chỉ tiêu đề ra như tỷ lệ thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, tỷ lệ hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng; đánh giá kỹ năng số, năng lực của người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, hiệu quả của Tổ công nghệ số cộng đồng, những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của tổ công nghệ số để kịp thời khắc phục; Thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội đối với người có công, đối tượng bảo trợ xã hội qua tài khoản ngân hàng còn thấp cần có giải pháp ….
Kết thúc buổi giám sát, đồng chí Nông Hải Lưu Trưởng Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác chuyển đổi số của xã Vinh Quý và đề nghị xã Vinh Quý trong thời gian tới chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, trong đó tập trung các nhiệm vụ: Bố trí kinh phí thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số; hoàn thành số hóa các hồ sơ, tài liệu; sửa chữa các loa truyền thanh bị hỏng và vận hành hiệu quả, thực hiện tuyên truyền đến người dân qua loa truyền thanh; tăng cường nâng cao năng lực, trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ công chức cấp xã, người không chuyên trách ở xóm và các nhân sự hạt nhân trong thực hiện chuyển đổi số.