Từ năm 2020 đến tháng 9/2022 đã tiếp nhận 503 đơn, trong đó số đơn thuộc thẩm quyền 291 đơn, đã giải quyết 277 đơn, đạt 95,19%; hiện nay còn 14 đơn đang giải quyết. Ban tiếp công dân cũng đã tiếp 283 lượt công dân, trong đó Chủ tịch UBND huyện tổ chức tiếp 119 lượt; tiếp thường xuyên 164 lượt; số lượt tiếp cùng Bí thư Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện 89 lượt. Ban tiếp công dân tham mưu ban hành kết luận, giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn và thường xuyên đôn đốc, tổng hợp, theo dõi kết quả thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND huyện theo quy định.
Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND huyện Hòa An đề nghị Ban tiếp công dân huyện tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý, tổng hợp, theo dõi, đôn đốc giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, tổng hợp các đơn thư, vụ việc còn vướng mắc, chưa giải quyết dứt điểm; hoàn thiện hồ sơ xử lý các đơn thư theo đúng quy định; thực hiện tốt công tác lưu trữ; tuyên truyền người dân các quy định về tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Tác giả: Phạm Hà (Hòa An)
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn