Qua giám sát cho thấy, các đơn vị đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, triển khai các văn bản pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Từ năm 2018 đến tháng 8/2021, phường Đề Thám đã tiếp nhận 65 đơn thư khiếu nại, phản ánh, trong đó đã giải quyết 61 đơn thuộc thẩm quyền, chuyển 4 đơn lên cơ quan cấp trên, còn 5 đơn đang tiếp tục giải quyết. Tại phường Duyệt Trung đã tiếp nhận tổng số 83 đơn thư khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của nhân dân; đã giải quyết 60 đơn thuộc thẩm quyền, còn 23 đơn không thuộc thẩm quyền đã chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng Ban pháp chế đề nghị chính quyền 2 phường cần quan tâm hơn nữa đến công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót; bổ sung, niêm yết công khai các văn bản giải quyết đơn thư theo quy định; lập lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo UBND phường một tuần một lần; phối hợp với các cơ quan, đơn vị chuyên môn nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân.