Tiếp tục rà soát, lấy ý kiến về thực hiện Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND quy định các khoản thu, mức thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Thứ sáu - 22/12/2023 05:56
UBND tỉnh đã trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND ngày 13/7/2023 Quy định các khoản thu, mức thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Cao Bằng theo trình tự, thủ tục xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020) và các văn bản hướng dẫn hiện hành.
Trường tiểu học Hòa Chung
Trường tiểu học Hòa Chung
Mức thu xây dựng trong Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND: Căn cứ vào tình hình thực tế; mức lương tối thiểu vùng; mức lương của giáo viên giảng dạy; định mức thời gian lao động của giáo viên, người lao động theo các quy định hiện hành; căn cứ ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương, các cơ sở giáo dục, cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh; tính toán dựa trên chi phí để tổ chức các dịch vụ; tham khảo mức thu của một số tỉnh; tham khảo từ đề xuất và thực tế các cơ sở giáo dục đã thực hiện; dự thảo Nghị quyết được tiếp thu ý kiến các địa phương. Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Cao Bằng đã tổ chức phản biện xã hội; Ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 02/10/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Công  văn  số 1898/SGDĐT-MN&TH  để  lấy  ý kiến UBND  các  huyện, thành phố về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND  ngày 13/7/2023 của HĐND tỉnh Cao Bằng. Qua tổng hợp, các báo cáo đều có chung nhận xét:
- Các mức thu quy định trong Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND phù hợp với điều kiện kinh tế -xã hội của tỉnh; cha mẹ học sinh, người học đồng tình, ủng hộ việc ban hành và thực hiện Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND.
- Tại vùng có điều kiện kinh tế -xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, nhiều cơ sở giáo dục tổ chức thu các khoản thu với mức thu thấp hơn so với quy định của Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND hoặc không thu.
- Có một số ý kiến phản ánh, đề nghị: mức thu dịch vụ Quản lý trẻ, học sinh ăn, ở bán trú buổi trưa tại trường đối với tiểu học (75.000 đồng/tháng) còn thấp, chưa tương xứng so với công, sức bỏ ra, đặc biệt ở khu vực thành phố. Tiền nước uống cho học sinh còn thấp, không đủ chi. Bổ sung khoản thu điện, nước sinh hoạt cho trẻ, học sinh. Vì các nhà trường không có kinh phí chi trả tiền điện, nước phục vụ sinh hoạt của trẻ, học sinh. Bổ sung khoản thu mua sắm đồ dùng để phục vụ sinh hoạt của trẻ mầm non. Bổ sung khoản thu cho học sinh lớp 1, 2 làm quen với ngoại ngữ. Bổ sung khoản thu mua dụng cụ, chất tẩy rửa; thuê lao công dọn dẹp khu vệ sinh cho học sinh.
Trên cơ sở kiến nghị của cử tri thành phố Cao Bằng, trong thời gian tới UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục rà soát, lấy ý kiến các cơ sở giáo dục, cử tri và nhân dân các địa phương trong tỉnh về các khoản thu, mức thu, tổng hợp, kiến nghị trình HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 41/2023/NQ-HĐND khi cần thiết.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,052
  • Tháng hiện tại15,137
  • Tổng lượt truy cập6,940,650
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây