Kết quả hoạt động của Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thứ sáu - 12/01/2024 01:41
Chiều ngày 10/01/2024, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Nông Hải Lưu chủ trì họp Ban để tổng kết công tác hoạt động năm 2023 và thống nhất nội dung kế hoạch hoạt động năm 2024. Tham dự có đồng chí Hà Nhật Lệ, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, thành viên Ban Văn hóa – Xã hội, lãnh đạo các Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nông Hải Lưu chủ trì hội nghị
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Nông Hải Lưu chủ trì hội nghị
Năm 2023, ghi nhận sự hiệu quả trong hoạt động của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh. Ban đã cụ thể hóa nội dung nghị quyết, chương trình công tác của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh để triển khai, thực hiện kịp thời, hiệu quả. Ban đã xây dựng kế hoạch hoạt động và triển khai, thực hiện đúng tiến độ về thời gian và đảm bảo về chất lượng, hiệu quả cao. Các thành viên của ban luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm đối với công việc, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Các nội dung giám sát, khảo sát chuyên đề đã được thảo luận và quyết định có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề thiết thực, quan trọng. Quy trình giám sát được thực hiện chặt chẽ, khoa học; báo cáo kết quả giám sát cụ thể, được các đơn vị chịu sự giám sát đồng tình, thống nhất cao; các kiến nghị phù hợp với tình hình thực tế địa phương và có tính khả thi.

Trong năm 2023, tại 06 kỳ họp HĐND tỉnh, Ban Văn hóa – Xã hội thẩm tra 10 tờ trình dự thảo Nghị quyết và 06 báo cáo trình kỳ họp HĐND. Tham mưu giúp Thường trực HĐND tỉnh thẩm tra 06 nội dung phát sinh giữa hai kỳ họp gồm: nhất trí chủ trương không thu phí đối với các đại biểu và du khách tham gia Lễ hội Về nguồn Pác Bó năm 2023;  Nghị quyết dừng thực hiện chủ trương đầu tư dự án: Chuyển đổi, chuẩn hóa, tạo lập cơ sở dữ liệu các cơ quan nhà; Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết số 28/2005/NQ-HĐND ngày 08/12/2005 của HĐND tỉnh và dự thảo Nghị quyết đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng; không thu phí trong 03 ngày  diễn ra Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2023; Nghị quyết Quy định mức trợ cấp cho những người thôi hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng đã hết tuổi lao động có hoàn cảnh khó khăn…Tổ chức 03 cuộc giám sát chuyên đề: Việc triển khai, thực hiện sắp xếp mạng lưới trường, lớp học và đội ngũ giáo viên, việc quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học sau sắp xếp từ 2019 đến hết năm 2022; Việc triển khai, thực hiện Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025; Việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2021 – 2023. Tổ chức 03 cuộc khảo sát: Các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí trong các cơ sở giáo dục công lập; Kết quả giải quyết các kiến nghị cử tri của doanh nghiệp, Hợp tác xã và thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh; Khảo sát tình hình xây dựng Nghị quyết Quy định chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với học sinh năng khiếu nghệ thuật....

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Văn hóa - Xã hội đã nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những điểm hạn chế trong hoạt động của ban trong năm 2023, đề xuất giải pháp khắc phục. Đồng thời, dành nhiều thời gian thảo luận, góp ý đối với phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban trong năm 2023, đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế để các thành viên Ban khắc phục trong thời gian tới cụ thể: các thành viên Ban thực hiện tham gia đầy đủ các cuộc giám sát, nội dung phát biểu tại các buổi giám sát cần sâu hơn, nhiều ý kiến chất lượng hơn; tham gia đầy đủ các buổi thẩm tra; tích cực tham gia chất vấn tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh và tại các kỳ họp HĐND tỉnh; tham gia phát biểu ý kiến tại tổ, tại Hội trường đi sâu về đóng góp ý kiến đối với các dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị cần tăng cường phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để việc đưa thông tin các Nghị quyết đến cơ sở và người dân đạt hiệu quả; đại biểu HĐND tỉnh ngành Giáo dục – Đào tạo cần tích cực tham mưu cho UBND tinh xây dựng lộ trình đề án để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên, tiếp tục lấy ý kiến các cơ sở giáo dục về việc thực hiện Nghị quyết  thực hiện thu các khoản thu dịch vụ ngoài học phí của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh… đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh thực hiện tốt công tác tham mưu, giúp việc, giúp Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh điều phối các hoạt động khoa học, tránh chồng chéo…


 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay4,595
  • Tháng hiện tại10,695
  • Tổng lượt truy cập6,936,208
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây