Kết quả hoạt động của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thứ năm - 11/01/2024 04:37
Chiều ngày 10/01/2024, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh La Văn Hồng chủ trì họp Ban để tổng kết công tác hoạt động năm 2023 và thống nhất nội dung kế hoạch hoạt động năm 2024. Tham dự có đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách, lãnh đạo các Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh La Văn Hồng phát biểu tại hội nghị
Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh La Văn Hồng phát biểu tại hội nghị
Năm 2023, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng Đoàn, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, sự phối hợp của Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; kế thừa, phát huy kết quả đạt được của những năm trước; Ban Kinh tế - Ngân sách đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; cùng với đó đã tích cực triển khai, tổ chức các hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định, hoàn thành tốt nội dung, chương trình, kế hoạch đề ra.

Trong năm 2023, thực hiện phân công của Thường trực HĐND tỉnh, Ban KTNS đã chủ động, phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh xây dựng chương trình và chuẩn bị các nội dung cho 06 kỳ họp, tham dự đầy đủ các cuộc họp của Thường trực HĐND tỉnh thống nhất nội dung chương trình kỳ họp thứ 12 (Chuyên đề), 13 (Chuyên đề), 14 (thường lệ giữa năm), 15 (Chuyên đề), 16 (Chuyên đề) và kỳ họp thứ 17 (thường lệ cuối năm) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Tổ chức 08 cuộc khảo sát; tiến hành đã tổ chức giám sát (trực tiếp và gián tiếp) và ban hành báo cáo kết quả giám sát chuyên đề đối với 02 cuộc giám sát (1) Giám sát tình hình xây dựng, khai thác, sử dụng và bảo vệ các hồ chứa nước thủy lợi; công trình thuỷ lợi do cấp tỉnh quản lý; (2) Giám sát kết quả tổ chức thẩm tra, quyết toán vốn đầu tư các dự án hoàn thành sử dụng vốn Nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2021. Qua giám sát, khảo sát Ban có những kiến nghị, đề xuất xác đáng nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ của các địa phương, đơn vị, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm, Ban tổ chức thẩm tra đối với 77 văn bản (12 báo cáo của UBND tỉnh; 64 hồ sơ dự thảo nghị quyết; 01 Tờ trình của UBND tỉnh) trình tại 06 kỳ họp của HĐND tỉnh, cụ thể: Kỳ họp thứ 12 (Chuyên đề): Thẩm tra 02 hồ sơ dự thảo Nghị quyết;  Kỳ họp thứ 13 (Chuyên đề): Thẩm tra 21 hồ sơ dự thảo Nghị quyết; Kỳ họp thứ 14 (thường lệ giữa năm): Thẩm tra 6 báo cáo và 17 hồ sơ dự thảo Nghị quyết; Kỳ họp thứ 15 (Chuyên đề): Thẩm tra 06 hồ sơ dự thảo nghị quyết và 01 Văn bản trình (Tờ trình); Kỳ họp thứ 16 (Chuyên đề): Thẩm tra 01 hồ sơ dự thảo nghị quyết; Kỳ họp thứ 17 (thường lệ cuối năm): Thẩm tra 6 báo cáo và 17 hồ sơ dự thảo Nghị quyết. Đồng thời, lãnh đạo Ban KTNS đã tham gia đầy đủ các cuộc khảo sát, các buổi thẩm tra do các Ban của HĐND tỉnh tổ chức. Các Thành viên Ban KTNS thực hiện công tác tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 14, trước kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh đầy đủ, đúng theo quy định pháp luật...Bên cạnh đó, Ban đã tham mưu Thường trực HĐND xử lý kịp thời, hiệu quả 16 vấn đề phát sinh giữa 2 kỳ họp; đối với những vấn đề còn có nhiều ý kiến trái chiều, Ban tổ chức khảo sát, tổ chức làm việc với các cơ quan chuyên môn có liên quan để có ý kiến chính xác, phù hợp.

Phát biểu thảo luận tại cuộc họp, các đại biểu tham dự khẳng định và làm rõ thêm những kết quả đạt được của Ban trong năm 2023. Đồng thời, bày tỏ sự đồng tình, thống nhất cao với kế hoạch hoạt động năm 2024, linh hoạt điều chỉnh các nội dung, thời gian phù hợp với tình hình thực tế. Các đại biểu cũng đề xuất thêm một số ý kiến liên quan đến nội dung giám sát, khảo sát; cần quan tâm tập trung vào các vấn đề nổi cộm, bức thiết để đánh giá sâu và cân đối thời gian hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.

Kết luận cuộc làm việc, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh La Văn Hồng phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, năm 2024, Ban Kinh tế - Ngân sách sẽ chủ động khảo sát, thu thập thông tin, tích cực nghiên cứu văn bản, tài liệu để thực hiện tốt nhiệm vụ thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết phục vụ các kỳ họp của HĐND tỉnh. Đồng thời, chủ động, phối hợp với các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan, ban ngành liên quan và Thường trực HĐND các huyện, thành phố tiến hành khảo sát, giám sát một số nội dung theo kế hoạch...đề nghị thành viên Ban tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm; sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban năm 2024./.


 

Tác giả: Bế Đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,100
  • Tháng hiện tại7,773
  • Tổng lượt truy cập6,933,286
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây