Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng sẵn sàng điều kiện khôi phục toàn diện thông quan

Chủ nhật - 08/01/2023 08:47
Sau 3 năm kiên trì thực hiện chính sách “Zero Covid”, từ ngày 8/1, Trung Quốc chính thức điều chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bước Covid-19 theo hướng nới lỏng. Hiện nay, các cửa khẩu tại tỉnh Cao Bằng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng phương án đảm bảo thuận lợi cho hàng hóa thông quan và người xuất, nhập cảnh theo quy định. Ghi nhận tại Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, huyện Quảng Hòa
Người dân làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng trong sáng ngày 8/1/2023.
Người dân làm thủ tục xuất cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Tà Lùng trong sáng ngày 8/1/2023.

Theo thông báo của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, từ ngày 8/1, phía Trung Quốc sẽ có một số điều chỉnh trong phương án khống chế dịch bệnh Covid-19. Theo đó, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) cũng có điều chỉnh các biện pháp thông quan cho người xuất nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu. Đây là tín hiệu tích cực cho hoạt động thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh cũng như là tin vui đối với nhiều người dân có nhu cầu qua lại hai bên biên giới. Trong ngày thông báo mở cửa (8/1), một số người dân đã chờ đợi để được làm thủ tục xuất cảnh.

Hiện nay, theo thông tin tại Trạm Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tà Lùng, phía Long Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã có thư thông báo gửi đến UBND huyện Quảng Hòa về việc điều chỉnh tối ưu hóa biện pháp thông quan và phòng, chống dịch bệnh đối với cửa khẩu Thủy Khẩu, việc điều chỉnh sẽ được thử nghiệm vận hành từ ngày 9/1. Sau khi có thông tin về việc Trung Quốc sẽ điều chỉnh các biện pháp thực hiện quản lý dịch Covid-19 và các biện pháp thông quan tại tất các cửa khẩu, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tà Lùng đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo sẵn sàng về điều kiện cả về nhân lực lẫn phương tiện.

Với việc nới lỏng thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 và chủ trương mở cửa bình thường trở lại tại các cặp cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc, trong đó có các cặp cửa khẩu của Cao Bằng, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong đi lại, giao thương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tác giả: Kim Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay8,150
  • Tháng hiện tại153,337
  • Tổng lượt truy cập6,692,870
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây