Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Cao Bằng dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trước ngày khai mạc kỳ họp thứ Nhất HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 -2026

Thứ hai - 05/07/2021 08:00
Sáng 4/7, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đến dâng hoa, dâng hương Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó, xã Trường Hà (Hà Quảng). Cùng đi có các đồng chí: Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh; Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và đại diện đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Cao Bằng dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Cao Bằng dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn kính dâng lẵng hoa và nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh vì hòa bình, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân loại.
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng báo công với Bác: tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,62 %. Cuộc bầu cử lần này đã bầu đủ số lượng, đảm bảo thành phần, cơ cấu của đại biểu Quốc hội khóa XV, của đại biểu HĐND tỉnh; bầu đủ số lượng đại biểu HĐND cấp huyện và cơ bản đủ số lượng đại biểu HĐND cấp xã (bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội, 50 vị đại biểu HĐND tỉnh, 315 đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố, 3.048/3074 đại biểu HĐND cấp xã), là những người tiêu biểu, ưu tú, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân, cho ý chỉ vả nguyện vọng của cử tri, nhân dân toàn tỉnh. Không có đơn vị bầu cử nào phải bầu cử lại, bầu cử thêm hoặc bị hủy kết quả bầu cử.

 
DSC 7319 (1500 x 1007)
Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng
báo công với Bác 

Trước anh linh của Người, các đại biểu nguyện không ngừng xây dựng tập thể đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII đoàn kết. Tích cực nghiên cứu, đi sâu đi sát với thực tiễn để có đủ lý luận và thực tế tham gia thảo luận và quyết định những vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri với HĐND tỉnh và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thực hiện tốt trách nhiệm tiếp công dân; đôn đốc, theo dõi việc giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật. Đổi mới trong cả tư duy và thực tiễn hành động, phát huy dân chủ, tỉnh chủ động, sáng tạo của mỗi cá nhân đại biểu và sức mạnh tập thể của HĐND tỉnh; có sự phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, HĐND các cấp và các cơ quan liên quan để nâng cao chất lượng các hoạt động của HĐND tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi các chí tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa Cao Bằng phát triển nhanh và bền vững.
Trong mọi hành động và việc làm luôn thấm nhuần việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề toàn khóa, chuyên đề từng năm, trước mắt là chuyên đề năm 2021 “Về ý trí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc". Tất cả vì mục tiêu xây dựng một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, công bằng và văn minh. Kế thừa và phát huy những kinh nghiệm quý báu trong hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh các khóa trước; sáng tạo phát triển thêm các cách làm hay, cách làm hiệu quả để ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; khẳng định vai trò, vị trí của HĐND tỉnh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo nhân dân, cử tri tỉnh nhà. 

Tác giả: Vũ Tiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay7,797
  • Tháng hiện tại152,984
  • Tổng lượt truy cập6,692,517
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây