Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Thành phố Cao Bằng tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh

Thứ tư - 27/12/2023 03:29
Sáng ngày 25 tháng 12 năm 2023 Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Thành phố Cao Bằng tổ chức tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND Thành phố Cao Bằng. Tham dự hội nghị TXCT có Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh Bàn Quý Sơn thực hiện tiếp xúc cử tri ngoài địa bàn ứng cử; cử tri các xã, phường trên địa bàn thành phố.
Toàn cảnh hội nghị TXCT sau kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh
Toàn cảnh hội nghị TXCT sau kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh
Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã báo cáo với cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) HĐND tỉnh, khóa XVII, thông báo với cử tri kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; tình hình hoạt động của HĐND tỉnh năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; kết quả trả lời, giải quyết các kiến nghị cử tri của UBND tỉnh và các ngành chức năng tại kỳ họp  thứ17 (Kỳ họp  thường  lệ cuối  năm  2023); Phổ biến nội dung các Nghị quyết của HĐND tỉnh được thông qua tại Kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp thường lệ cuối năm 2023) và vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết.
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri của các xã, phường đã có 11 lượt ý kiến tham gia phát biểu, các ý kiến phát biểu tập trung vào một số nội dung đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm giải quyết như: Về chế độ, chính sách: đề nghị có quan tâm hơn đối với chế độ khám chữa bệnh đối với những người có công với cách mạng. Về quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đất đai: cử tri kiến nghị cán bộ địa chính các xã, phường phải lưu trữ các tài liệu về đất đai tốt hơn để phục vụ công tác quản lý; các thông tin về giá đất khi công khai đến  dân cần rõ ràng, in trên khổ giấy lớn để nhân dân theo dõi; sau khi thực hiện thu hồi đất để thực hiện các công trình/dự án thì các cơ quan chức năng cần sớm hiệu chỉnh các thông tin thay đổi trên sổ đỏ cho nhân dân; giá đất áp dụng trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn thấp; tính khả thi của việc thực hiện dự án Bắc Sông hiến ? để nhân dân sử dụng đất ổn định... Về đầu tư dự án kè Sông Bằng, cử tri đề nghị đơn vị thi công tuyến đường từ kè xuống sông để nhân dân lấy nước phục vụ sản xuất và lấy nước cứu hỏa... đồng thời cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm mua vắc xin phòng dịch tả lợn châu phi để giúp dân phòng dịch; quan tâm hơn đến công tác duy tu, bảo dưỡng 02 bên đường của tuyến đường Võ Nguyên Giáp; tiếp tục theo dõi để xử kịp thời các đoạn taluy có nguy cơ sạt lở do xây dựng đường nối Quốc lộ 4A với Quốc lộ 3 (tránh thành phố Cao Bằng).
Sau khi các cử tri có ý kiến, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố đã có ý kiến phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố Cao Bằng. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Thành phố Cao Bằng, đồng chí Tô Vũ Ninh- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã giải đáp để tuyên truyền, giải thích với cử tri về các chế độ chính sách của Đảng và nhà nước đối với các vấn đề cử tri nêu, đồng thời ghi nhận tiếp thu, các ý kiến thuộc thẩm quyền của Thành phố và hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của Thành phố giải quyết dứt điểm, các ý kiến kiến nghị đối với cấp tỉnh Tổ đại biểu sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh để chuyển các cơ quan chức năng chuyên môn xem xét, giải quyết.
                                                                                                                       

Tác giả: Đinh Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay6,100
  • Tháng hiện tại8,523
  • Tổng lượt truy cập6,934,036
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây