Ban Dân tộc HĐND tỉnh thăm, tặng quà, chung vui đón Tết với bà con nhân dân xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn

Thứ năm - 01/02/2024 23:45
Ngày 01-02-2024, đoàn công tác của tỉnh, huyện Hòa An đến thăm, tặng quà và chung vui đón tết với bà con nhân dân xóm Văn Thụ, xã Nam Tuấn. Dự chương trình có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ, Tỉnh Đoàn Thanh niên, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Hòa An.
Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bàn Quý Sơn tặng quà xóm Văn Thụ, Hòa An.
Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bàn Quý Sơn tặng quà xóm Văn Thụ, Hòa An.
Xóm Văn Thụ có 39 hộ với 139 nhân khẩu với 2 dân tộc Mông, Nùng cùng sinh sống. Chi bộ xóm có 06 đảng viên. Trong những năm qua, với sự hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, cùng với tinh thần cần cù lao động, nhiều hộ dân đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị thấp sang trồng cây thuốc lá và chăn nuôi, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Trong năm có 05 hộ thoát nghèo; vận động nhân dân hiến hơn 1000m2 đất, góp công lao động vận chuyển vật liệu làm đường bê tông xóm được 270m. Năm 2023, xóm Văn Thụ được công nhận là xóm không thuộc diện bị ảnh hưởng của tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Đến thăm, chúc Tết bà con nhân dân trong xóm, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy động viên bà con tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Nhân dịp này, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Tỉnh Đoàn Thanh niên, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Hòa An trao quà tặng xóm Văn Thụ; trao 23 suất quà cho hộ nghèo của xóm, mỗi suất 600 nghìn đồng và 01 thùng mỳ tôm; trao 16 suất quà cho hộ cận nghèo và hộ khác của xóm, mỗi suất 300 nghìn đồng và 01 thùng mỳ tôm. Sở Ngoại vụ trao tặng áo ấm cho các em học sinh phân trường Văn Thụ.

Tác giả: Phạm Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,999
  • Tháng hiện tại218,311
  • Tổng lượt truy cập6,923,407
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây