Thành phố Cao Bằng: Giám sát việc chấp hành quy định cấp phép xây dựng trên địa bàn các xã, phường

Thứ bảy - 22/04/2023 09:28
Trong 2 ngày 20 - 21/4, Ban Pháp chế, HĐND thành phố Cao Bằng đến giám sát việc chấp hành quy định cấp phép xây dựng và hoạt động kiểm tra sau cấp phép tại các phường, xã: Hợp Giang, Sông Hiến, Hưng Đạo và Phòng Quản lý đô thị.
Ban Pháp chế HĐND thành phố Cao Bằng làm việc với các phường, xã về giám sát việc chấp hành quy định cấp phép xây dựng và hoạt động kiểm tra sau cấp phép.
Ban Pháp chế HĐND thành phố Cao Bằng làm việc với các phường, xã về giám sát việc chấp hành quy định cấp phép xây dựng và hoạt động kiểm tra sau cấp phép.

Từ năm 2021 đến tháng 4/2023, thành phố cấp 384 giấy phép xây dựng, trong đó, phường Sông Hiến có 237 giấy phép, phường Hợp Giang có 119 giấy phép và xã Hưng Đạo có 28 giấy phép. Qua kiểm tra sau cấp phép, có 43 trường hợp xây dựng sai phép; 46 trường hợp xây dựng không có giấy phép. Tất cả các trường hợp xây dựng sai phép và không phép đều được xử lý theo quy định. UBND thành phố đã cấp 1.736 giấy phép xây dựng, giao cho Đội quản lý trật tự đô thị và UBND phường, xã tiến hành kiểm tra, lập hồ sơ xử lý đối với các công trình xây dựng vi phạm. Qua công tác kiểm tra đã phát hiện và ban hành 190 quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến việc xây dựng sai phép, không phép, với tổng số tiền xử phạt 4 tỷ 163 triệu đồng.

Đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của 3 phường, xã và Phòng Quản lý đô thị, đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND thành phố đề nghị phòng chuyên môn và UBND 3 phường, xã cần khắc phục những tồn tại hạn chế như: công tác đôn đốc xử lý sau cấp phép chưa được thường xuyên và liên tục; vẫn còn tình trạng nể nang trong thực hiện các nhiệm vụ, công vụ; tăng cường công tác tuyên truyền đến tận các tổ, xóm về các thủ tục cấp phép xây dựng; bám nắm các văn bản; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của chính quyền cơ sở; xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh, không để tồn đọng kéo dài.

Tác giả: Bùi Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay6,932
  • Tháng hiện tại124,283
  • Tổng lượt truy cập6,829,379
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây