Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê làm việc tại huyện Bảo Lâm

Thứ năm - 19/01/2023 02:20
Ngày 18/1, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình làm trưởng đoàn đi kiểm tra, nắm tình hình thực hiện đợt cao điểm 100 ngày tuyên truyền đấu tranh, xoá bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình và phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội trong vùng đồng bào dân tộc Mông và bảo đảm an ninh trật tự tại huyện Bảo Lâm. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành.
Đoàn công tác của tỉnh trao hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên tại huyện Bảo Lâm.
Đoàn công tác của tỉnh trao hỗ trợ xây nhà công vụ cho giáo viên tại huyện Bảo Lâm.

Năm 2022, huyện Bảo Lâm chủ động, linh hoạt triển khai các kế hoạch, nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự xã hội địa bàn, không để phát sinh tụ điểm tệ nạn xã hội, băng, ổ nhóm tội phạm hình sự hoạt động.

Đến nay, Tổ công tác đã chỉ đạo tổ công tác các cấp, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng tại chợ phiên, nhà văn hóa các xóm được 199 lượt, thu hút khoảng hơn 25.176 người nghe, vận động 50 hộ với 268 nhân khẩu ký cam kết. Xoá bỏ hoàn toàn tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình tại 7 xóm, gồm: Khau Cả và Nặm Rom, xã Nam Quang; Năm Lạn, xã Vĩnh Quang; Pác Pha và Bản Báng, xã Lý Bôn; Nà Hôm và Phiêng Roong, xã Thạch Lâm. Giảm 2/6 điểm nhóm tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình; loại bỏ 6/16 đối tượng không có 5 dấu hiệu theo tiêu chí của Bộ Công an ra khỏi danh sách các đối tượng cầm đầu, cốt cán; 63 hộ/251 nhân khẩu đã từ bỏ không tin, không theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Cấp ủy, chính quyền huyện tổ chức đối thoại trực tiếp với điểm nhóm bị ảnh hưởng tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, đối tượng cầm đầu, nâng cao nhận thức cho đồng bào Mông. Nhiều xóm, xã có hộ dân tộc Mông đã cam kết không tổ chức ăn tết chung của người Mông, tháo dỡ “nhà đòn”... Đến nay, trên địa bàn huyện còn trên 80 hộ tại 4 xóm thuộc 4 xã gồm: xóm Nà Lẻng, xã Nam Quang; xóm Nà Thần, xã Thạch Lâm; xóm Khuổi Vin, xã Lý Bồn và xóm Nà Pháo, xã Vĩnh Quang và 10 đối tượng cầm đầu, cốt cán chưa ký cam kết từ bỏ, không đi theo tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Về công tác chuẩn bị lễ hội chọi bò và lễ hội văn hóa dân tộc Mông được huyện Bảo Lâm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, các khâu tổ chức, chuẩn bị được triển khai chu đáo. Dự kiến ngày 9/2 diễn ra Ngày hội văn hóa dân tộc Mông, ngày 10/2 sẽ diễn ra lễ hội chọi bò, với sự tham gia 13 xã, thị trấn và trên 400 diễn viên, nghệ nhân, các hộ chăn nuôi bò.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng của huyện Bảo Lâm và các lực lượng chức năng đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết trên địa bàn. Đề nghị các tổ công tác phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong dịp tết; quyết tâm hoàn thành xóa bỏ tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trong năm 2023, không để xảy ra tình trạng tái hoạt động trở lại. Đồng chí cũng nhấn mạnh, dịp tết truyền thống là cơ hội để tăng cường tiếp xúc, tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể với bà con dân tộc Mông, đặc biệt là những hộ bị ảnh hưởng tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình.

Đối với đợt cao điểm 100 ngày lần thứ 2, huyện cần tiếp tục phát huy sức mạnh toàn hệ thống chính trị, có các phương án, giải pháp linh hoạt, sáng tạo, phù hợp để tiếp cận, đối thoại, vận động, tuyên truyền, đặc biệt đối với những đối tượng cốt cán. Tổ chức chu đáo các lễ hội, trong đó có Ngày hội dân tộc Mông để tăng cường khối đại đoàn kết, đồng thời tạo được sân chơi cho đồng bào dân tộc thiểu số, vừa bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, vừa xây dựng quy ước nếp sống văn hóa dân tộc Mông phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê và đoàn công tác đã hỗ trợ cho huyện Bảo Lâm 1 tỷ đồng xây nhà công vụ cho giáo viên; ủy quyền cho Công an huyện trao 100 suất quà với tổng giá trị 80 triệu đồng để chúc tết, tặng hộ nghèo, chính sách, dân tộc thiểu số; tặng cho Công an huyện 30 triệu đồng và 2 tổ công tác 10 triệu đồng.

Tác giả: Vĩnh Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay5,915
  • Tháng hiện tại175,832
  • Tổng lượt truy cập6,880,928
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây