Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tình hình phát triển du lịch tại sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch

Thứ tư - 12/10/2022 07:26
Tiếp tục thực hiện chương trình khảo sát tỉnh hình phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Cao Bằng, ngày 5/10 đoàn công tác của Ban Văn hóa – Xã hội do đồng chí Nông Hải Lưu làm Trưởng đoàn đã làm việc tại sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch.
Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tình hình phát triển du lịch tại sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch
Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh khảo sát tình hình phát triển du lịch tại sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch
 Qua báo cáo cho thấy, cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật phục vụ phát triển du lịch đã và đang được đầu tư đồng bộ. Công tác xúc tiến quảng bá du lịch ngày càng được đẩy mạnh với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các cơ sở lưu trú du lịch ngày càng phát triển tính đến nay có 299 cơ sở lưu trú du lịch (3.804 phòng và 6.327 giường), trong đó, có 01 cơ sở đạt tiêu chuẩn 3 sao, 20 cơ sở đạt tiêu chuẩn 2 sao, 67 cơ sở đạt tiêu chuẩn 1 sao; còn lại là các nhà nghỉ, homestay...09 tháng đầu năm 2022: tổng lượt khách ước đạt: 753.499 lượt, tăng 111% so với cùng kỳ (đạt 75,3% KH năm). Tổng thu du lịch ước đạt: 377,4 tỷ đồng, tăng 687,9 % so với cùng kỳ (đạt 94,4% KH năm).

Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng kém phát triển đãn đến công tác đầu tư và thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch khó khăn. Một số cấp ủy, chính quyền chưa thực sự vào cuộc nên hiệu quả một số hoạt động còn hạn chế. Nguồn lực đầu tư cho du lịch còn hạn chế. Phần lớn các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh hoạt động với quy mô nhỏ, năng lực cạnh tranh, khả năng nguồn vốn, kinh nghiệm quản lý còn hạn chế. Chưa thu hút được các nhà đầu tư chiến lược triển khai thực hiện các dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm gắn với hoạt động du lịch chưa phong phú, đa dạng và chưa có sự khác biệt. Hoạt động xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch thiếu chiến lược lâu dài và hiệu quả. Nguồn nhân lực du lịch chưa đáp ứng về số lượng, năng lực. Chưa có cơ chế chính sách đặc thù, ưu tiên, khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch.

Tại buổi làm việc, sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch kiến nghị: HĐND tỉnh xây dựng, ban hành những Nghị quyết liên quan đến vấn đề hỗ trợ, đầu tư nguồn vốn phát triển du lịch. Đề nghị UBND tỉnh ban hành các cơ chế thu hút đầu tư đặc thù để thu hút các nhà đầu tư; bố trí thêm nguồn kinh phí tổ chức, thực hiện các hoạt động phát triển sản phẩm du lịch.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Nông Hải Lưu, Trưởng đoàn công tác đánh gia cao sự cố gắng của đơn vị, đã khắc phục mọi khó khăn để quyết liệt triển khai thực hiện phát triển du lịch, đồng thời thấy rằng công tác phát triển du lịch đã được các cấp các ngành cùng vào cuộc để triển khai thực hiện đã có những kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng đó là do kinh phí cho hoạt động của ngành văn hóa còn thấp nên nhiều nội dung công việc khi triển khai thực hiện rất khó khăn. Chính vì thế ngành Văn hóa – Thể thao và Du lịch phải tăng cường tham mưu cho UBND tỉnh có cơ chế chính sách đặc thù về hoạt động du lịch, tăng cường công tác quản lý và phối hợp tốt với chính quyền địa phương về phát triển du lịch, huy động các nguồn lực để phát triển du lịch góp phần xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay7,975
  • Tháng hiện tại146,649
  • Tổng lượt truy cập6,686,182
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây