Thường trực HĐND tỉnh dự Lễ Kỷ niệm 50 năm Thành lập Trường THPT Bảo Lạc và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ ba - 15/11/2022 05:04
Ngày 14/11, Trường THPT Bảo Lạc (Bảo Lạc) tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường (1972 - 2022) và 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Tham dự có các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện và các thế hệ nhà giáo, học sinh Nhà trường qua các thời kỳ.
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.
Trường THPT Bảo Lạc tiền thân là Trường cấp 2 Bảo Lạc, được thành lập năm 1972. Trải qua 2 lần di chuyển địa điểm, 3 lần chia tách, sáp nhập, qua 50 năm xây dựng và phát triển, với sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự quan tâm của ngành giáo dục, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

Trải qua 50 năm, các thế hệ thầy, cô giáo Trường THPT Bảo Lạc không ngừng nỗ lực thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và đạt được nhiều thành tích; nhiều thầy, cô giáo đạt Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Đội ngũ thầy, cô giáo đạt được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi do các cấp, ngành tổ chức; đoạt giải ba cấp quốc gia cuộc thi dạy học tích hợp liên môn năm học 2016 - 2017; giải khuyến khích cấp Trung ương và khuyến khích cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2015; giải nhì cấp tỉnh cuộc thi “Tìm hiểu Bộ luật Dân sự năm 2005 và Nghị định số 158/NĐ-CP về đăng ký và quản lý hộ tịch” năm 2007. Nhiều thầy, cô giáo từ mái trường này trở thành cán bộ lãnh đạo, chuyên viên Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ lãnh đạo ở các cơ quan Đảng, chính quyền trong và ngoài tỉnh.

50 năm qua, nhà trường đào tạo trên 5.000 học sinh tốt nghiệp THPT, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Từ năm 2004 trở lại đây, chất lượng giáo dục không ngừng tăng lên, tỷ lệ hạnh kiểm khá, tốt bình quân các năm trên 95%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi trên 40%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp bình quân hằng năm trên 95%. Học sinh thi đỗ đại học, cao đẳng đạt từ 40 - 50%; học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh ngày càng tăng, một số môn có chất lượng giải cao như môn Lịch sử (giải nhì và giải ba), môn Ngữ văn (giải ba), môn Địa lý (giải ba), môn Giáo dục công dân (giải ba). Trường là đơn vị có phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật, dạy học tích hợp, vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn của học sinh phát triển mạnh, trong cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trường đoạt giải nhì và giải khuyến khích.

Là trường THPT đầu tiên của tỉnh đạt 1 giải ba, 1 giải khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn năm học 2012 - 2013. Nhiều học sinh của trường có người học hàm, học vị tiến sĩ, thạc sĩ; có nhiều người là sĩ quan, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, kỹ sư, cử nhân, bác sĩ, nhà khoa học, nhà giáo, nhà lãnh đạo, nhà quản lý xuất sắc, những doanh nhân, người lao động giỏi. Hàng nghìn người có trình độ cao đẳng, trung cấp làm việc trong nhiều ngành nghề trong cả nước; nhiều người giữ các chức vụ trọng trách trong Đảng, chính quyền, cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp…

Bằng sự nỗ lực, phấn đấu của các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học sinh qua các thời kỳ luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, lao động xuất sắc. Đặc biệt những năm gần đây, tập thể nhà trường đạt tập thể lao động xuất sắc, được Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng Trường THPT Bảo Lạc (Bảo Lạc).

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chi bộ Đảng, tập thể cán bộ, công nhân, viên chức Trường THPT Bảo Lạc tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 4/11/2013 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các thầy, cô giáo tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đổi mới quản lý, phương pháp giảng dạy, sử dụng hiệu quả thiết bị dạy và học…

Tại buổi lễ, các đại biểu ôn lại truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), đánh giá những nét cơ bản về công tác dạy và học của thầy, trò nhà trường trong năm 2022.

Thừa ủy quyền Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Bảo Lạc trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Trường THPT Bảo Lạc.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho tập thể Trường THPT Bảo Lạc và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Trường THPT Bảo Lạc.

 

Tác giả: Qúy Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay5,937
  • Tháng hiện tại143,149
  • Tổng lượt truy cập6,682,682
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây