Rà soát danh mục dự án đầu tư thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững

Chủ nhật - 13/11/2022 06:59
Sáng 9/11, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến rà soát danh mục dự án đầu tư thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa chủ trì. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và điểm cầu UBND các huyện: Hà Quảng, Hạ Lang, Nguyên Bình, Thạch An, Trùng Khánh, Bảo Lạc, Bảo Lâm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa phát biểu kết luận cuộc họp.
Theo Nghị quyết số 29/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc phân bổ ngân sách Nhà nước năm 2022 thực hiện các CTMTQG trên địa bàn tỉnh, qua rà soát, toàn tỉnh có 236 dự án. Tuy nhiên, sau khi các huyện rà soát lại còn 175 dự án không thực hiện theo cơ chế đặc thù.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở: Lao động - Thương binh và Xã hội, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính hướng dẫn, giải đáp một số nội dung liên quan về việc rà soát danh mục dự án đầu tư, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, nhất là các dự án xây mới, sửa chữa, điều chỉnh dự án gộp theo Quyết định số 90/QĐ-TTg ngày 18/01/2022 về phê duyệt CTMTQG giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, Nghị định số 27/2022/NĐ-CP ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các CTMTQG.

Đối với các công trình trường học, trạm y tế sau đầu tư phải đảm bảo các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia; điều chỉnh các công trình nhà văn hóa, sân vận động để ưu tiên đầu tư các công trình thiết yếu theo danh mục ưu tiên; đề xuất không thực hiện các công trình theo cơ chế đặc thù. Các huyện chủ động rà soát và gộp công trình, dự án nhỏ lẻ, phân tán thành các dự án có trọng tâm, trọng điểm; đối với các công trình không có điều chỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tiếp tục thực hiện đảm bảo tiến độ.

Các đại biểu báo cáo kết quả rà soát sơ bộ, đồng thời đề nghị các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ cho ý kiến về việc điều chuyển dự án từ chương trình giảm nghèo bền vững sang CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; hướng dẫn các huyện thủ tục thực hiện dự án và thanh, quyết toán khi điều chỉnh (gộp dự án, chuyển nguồn vốn...). UBND các huyện nghèo giảm không thực hiện hoặc điều chuyển các dự án thực hiện theo cơ chế đặc thù sang CTMTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi hoặc sử dụng ngân sách huyện hoặc các nguồn vốn khác để thực hiện.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hòa đề nghị các địa phương tập trung rà soát lại các dự án đầu tư trong năm 2022; tiếp tục gửi danh mục đã rà soát về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình UBND tỉnh có cơ sở chuẩn bị danh mục dự án trình HĐND tỉnh trong kỳ hợp tới. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp và tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra và hướng dẫn tại các huyện. Các địa phương cần nắm rõ những điểm mới trong thực hiện chương trình; thực hiện đầu tư các dự án có trọng tâm, trọng điểm không dàn trải, tránh trùng lặp với các chương trình đầu tư khác; tiếp tục kiểm tra, rà soát để xây dựng danh mục dự án đầu tư ưu tiên đảm bảo nguồn lực đầu tư hiệu quả…

 

Tác giả: Kim Xoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm38
  • Hôm nay7,975
  • Tháng hiện tại145,404
  • Tổng lượt truy cập6,684,937
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây