Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đàm Viết Hà dự Hội nghị tổng kết HĐND huyện Nguyên Bình, nhiệm kỳ 2016-2021

Chủ nhật - 07/03/2021 08:42
Chiều ngày 03/3/2021, HĐND huyện Nguyên Bình tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đàm Viết Hà, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị tổng kết
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị tổng kết
Tại Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, cho thấy trong nhiệm kỳ 2016-2021 HĐND huyện Nguyên Bình khóa XIX được cử tri bầu 30 đại biểu, tổ chức 16 kỳ họp, trong đó có 11 kỳ họp thường lệ, 5 kỳ họp chuyên đề ban hành 69 Nghị quyết; tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri, tổng hợp 698 ý kiến, kiến nghị của cử tri; tỷ lệ giải quyết các kiến nghị của cử tri đạt 73,5%. Tiếp nhận 3 đơn thư của công dân, các đơn thư chuyển đến UBND huyện giải quyết theo quy định.

Hai ban HĐND huyện tổ chức 125 cuộc giám sát chuyên đề tập trung vào những vấn cử tri quan tâm như: kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; chính sách hỗ trợ phòng, chống đói rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; kết quả thực hiện các công trình xây dựng cơ bản…Ghi nhận những thành tích của đại biểu, các đơn vị phối hợp trong hoạt động HĐND huyện, UBND huyện Nguyên Bình đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đàm Viết Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của HĐND huyện trong việc tranh thủ ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo Thường trực huyện ủy trong việc giải quyết các tâm tư, nguyện vọng, đề xuất ý kiến của nhân dân; các Nghị quyết của HĐND huyện đã ban hành trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng báo cáo UBND huyện trong việc thực hiện cơ bản, toàn diện các chỉ tiêu của các Nghị quyết Hội đồng là minh chứng rõ nét việc lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong công tác chính trị, tư tưởng, củng cố xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc tại địa phương, nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đường lối, chính sách của Nhà nước. Đối với các Ban của HĐND huyện đã thực hiện tốt việc giám sát, tham mưu, giúp việc HĐND huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đàm Viết Hà mong muốn HĐND huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, tồn tại trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ mới nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động Hội đồng nhân dân phát huy vai trò quan trọng trong bộ máy chính quyền địa phương: "Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên"./.

 

Tác giả: Nguyễn Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay4,767
  • Tháng hiện tại149,954
  • Tổng lượt truy cập6,689,487
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây