Nhiều đổi mới trong công tác tham mưu, phục vụ của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Thứ sáu - 04/02/2022 07:07
Với khối lượng công việc lớn trong năm 2021, việc đổi mới trong cách thức tổ chức hoạt động, vận dụng có hiệu quả thành tựu khoa học công nghệ vào hoạt động của HĐND tỉnh đã được Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh triển khai có hiệu quả và được Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đánh giá cao và ghi nhận.
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trả lời phỏng vấn Đài PT-TH tỉnh Cao Bằng
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trả lời phỏng vấn Đài PT-TH tỉnh Cao Bằng
Để tham mưu, giúp việc, và phục vụ hoàn thành các Chương trình, kế hoạch công tác đồ sộ trong năm 2021 vừa qua, điều trước tiên phải khẳng định:
1. Văn phòng luôn phát huy truyền thống “Đoàn kết, trách nhiệm, trung thực, tận tụy, chu đáo, hết lòng vì nhiệm vụ chung”.
2. Áp dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động: Ví dụ như:
 Bắt buộc cán bộ, công chức phải áp dụng triệt để công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ như: Trình văn bản không đúng quy trình thì không duyệt, không ký…. Đây cũng là một cách để cán bộ, công chức Văn phòng phải tự học hỏi, trau dồi, ngân cao thêm trình độ công nghệ thông tin của mình.
 Đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào kỳ họp HĐND tỉnh “Kỳ họp không giấy”. Qua phần mềm, các tài liệu đã được gửi đến đại biểu HĐND tỉnh kịp thời hơn, đại biểu có nhiều thời gian nghiên cứu và có thể cho ý kiến góp ý trực tiếp qua văn bản đã nhận được. Đồng thời áp dụng Kỳ họp không giấy còn giảm rất nhiều chi phí văn phòng phẩm, in ấn tài liệu.
3. Sáng tạo trong tham mưu tổ chức hoạt động của HĐND: Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Văn phòng đã tham mưu áp dụng tiến bộ của công nghệ thông tin trong hoạt động của HĐND như: Tổ chức Kỳ họp trực tuyến, Cuộc họp thẩm tra trực tuyến, Tiếp xúc cử tri của của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh: thực hiện theo hình thức trực tuyến và phát phiếu xin ý kiến.
Ngoài ra, Nhận thấy việc cung cấp thông tin trên Internet, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh, đem lại nhiều tiện ích và hình thành nhịp cầu trực tuyến gắn bó mật thiết giữa các cơ quan dân cử, đại biểu dân cử với cử tri, với nhân dân, Văn phòng đã tham mưu đưa các nội dung hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh lên Cổng thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông đưa tin về hoạt động của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đặc biệt, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng chuyên mục “Cơ quan dân cử và cử tri” trên sóng phát thanh truyền hình tỉnh Cao Bằng vào tối thứ 3 hàng tuần.
Trước yêu cầu, nhiệm vụ đòi hỏi ngày càng cao, trong thời gian tới, tập thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ Đoàn ĐBQH tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, theo hướng: quy chế hóa, quy trình hóa, kế hoạch hóa, tin học hóa và tiêu chuẩn hóa cán bộ.
Để làm được điều đó, Văn phòng đã và sẽ thường xuyên rà soát, xây dựng các quy định, quy chế nội bộ; đẩy mạnh cải cách hành chính; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, thực hiện “họp không giấy” tại các kỳ họp HĐND, phiên họp Thường trực HĐND tỉnh, gửi nhận, xử lý văn bản tại cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Xây dựng Đảng bộ Văn phòng đoàn kết, thống nhất cao; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Văn phòng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tác giả: Phòng Công tác HĐND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay5,888
  • Tháng hiện tại98,868
  • Tổng lượt truy cập6,638,401
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây