Thường trực HĐND tỉnh họp thống nhất nội dung, chương trình Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với Nông dân” năm 2024

Thứ bảy - 06/04/2024 21:53
Chiều ngày 05/04/2024, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp thống nhất nội dung, chương trình Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với Nông dân” năm 2024. Đồng chí Nông Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp. Tham dự có các đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thủy Tiên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội nông dân tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh và các phòng chuyên môn.
Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp thống nhất nội dung, chương trình Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề
Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp thống nhất nội dung, chương trình Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề
Trong thời gian qua lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, nhưng nông dân vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Tuy nhiên bên cạnh những thuận lợi, còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế cần nhìn nhận thẳng thắn và đòi hỏi sự vào cuộc tháo gỡ của các cấp, ngành. Do đó, việc tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với Nông dân”được xem như là một diễn đàn lớn, để đại diện nông dân, các cấp Hội Nông dân của tỉnh, các hợp tác xã, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn có điều kiện gặp gỡ, trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các nội dung liên quan, thiết thực đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của nông dân trong công cuộc xây dựng và phát triển khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo hướng “Nông nghiệp sinh thái, Nông thôn hiện đại, Nông dân văn minh”.

Tại cuộc họp đã tiến hành thông qua dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri (TXCT) chuyên đề “Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với Nông dân” năm 2024. Theo đó, kế hoạch tiếp xúc cử tri chuyên đề dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 03/5/2024 tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh, với sự tham gia của 100 đại biểu. Đợt tiếp xúc cử tri sắp tới sẽ thông qua báo cáo tình hình, tổ chức hoạt động của Hội nông dân tỉnh, những kiến nghị và đề xuất. Ngoài ra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện các chính sách, quy định do HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn; kết quả thực hiện chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của hội viên nông dân; công tác phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội; hướng dẫn phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông dân và nông thôn trong những năm qua và giải đáp các ý kiến của cử tri...

Sau khi nghe dự thảo Kế hoạch, các đại biểu trao đổi, thảo luận, thống nhất về thời gian, địa điểm, hình thức tiếp xúc cử tri và cho ý kiến đối với các nội dung tại Dự thảo Kế hoạch tổ chức Hội nghị Tiếp xúc cử tri chuyên đề “Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh với Nông dân” năm 2024.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề là dịp để cử tri, các cấp chính quyền rà soát lại các chủ trương, chính sách đã triển khai liên quan đến nông nghiệp, nông dân cũng như để nông dân nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình; qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh tiếp thu, kịp thời điều chỉnh và có những chính sách, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn, thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp bền vững. Đồng chí đề nghị Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, các Ban HĐND tỉnh triển khai thực hiện các nội dung được phân công tại kế hoạch này; các sở, ngành liên quan tập trung hướng dẫn, định hướng cử tri nêu các nội dung kiến nghị đúng với trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tế sản xuất ở cơ sở để có hướng giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; Giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND có trách nhiệm tổng hợp đầy đủ các ý kiến trong cuộc họp để hoàn thiện nội dung; chủ động phối hợp các cơ quan liên quan chuẩn bị đảm bảo các điều kiện, phục vụ chương trình tiếp xúc cử tri chuyên đề đạt chất lượng, hiệu quả./.

 

Tác giả: Nông Thị Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay5,358
  • Tháng hiện tại216,956
  • Tổng lượt truy cập6,922,052
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây