Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát công trình nước sạch nông thôn tại Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng tỉnh

Thứ hai - 22/04/2024 02:57
Chiều 19/4, tiếp tục chương trình Đoàn công tác Ban Dân tộc HĐND tỉnh do đồng chí Bàn Quý Sơn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh làm trưởng đoàn giám sát việc đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng, khai thác, duy tu, bảo dưỡng công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung tại Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng tỉnh.
Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bàn Quý Sơn phát biểu kết luận.
Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Bàn Quý Sơn phát biểu kết luận.
Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng tỉnh được giao làm chủ đầu tư Dự án cấp nước sinh hoạt một số xã vùng cao tỉnh Cao Bằng, dự án được thực hiện trong giai đoạn 2021-2024, địa bàn thực hiện là huyện Hà Quảng, Bảo Lạc, Bảo Lâm, Thạch An, với quy mô đầu tư (các hạng mục đầu tư) bao gồm: xây dựng mới 16 hồ vải địa kỹ thuật với dung tích từ 2.200-4.000 m3; 14 công trình bể chứa nước tập trung với dung tích từ 110 - 360m32 hệ thống cấp nước và các công trình phụ trợ; tổng nguồn vốn đầu tư là 110 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Hiện dự án đã thực hiện hoàn thành 8 hồ, 11 bể và 2 hệ thống cấp nước với tổng số vốn đã giải ngân là hơn 76,657 tỷ đồng (đạt 69,69%). Còn lại 8 hồ, 3 bể hiện đang triển khai thi công; dự kiến sẽ hoàn thành một số công trình vào cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư và Xây dựng tỉnh báo cáo một số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng tiến độ các gói thầu của dự án cấp nước sinh hoạt như: Năng lực của một số nhà thầu chưa đáp ứng; công tác tuyên truyền vận động người dân một số địa phương chưa được thực hiện tốt, dẫn đến những vướng mắc trong quá trình thi công dự án dẫn đến công tác quản lý vận hành công trình nước sạch nông thôn tập trung sau khi bàn giao.

Các thành viên Đoàn giám sát có một số ý kiến đề nghị Ban quản lý dự án cần làm rõ và nghiên cứu hướng xử lý, cụ thể: thiết kế các hạng thiết kế bơm để người dân lấy nước quá thấp, dân không thể hứng xô hay can để hứng nước từ vòi; chủ đầu tư nghiên cứu xây dựng kéo dài thêm hệ thống cấp nước đến gần khu dân cư hơn; lý do các hồ đã thi công xong và tích nước, tuy nhiên chưa xả nước sang các bể để kiểm tra các bể? khả năng hoàn thành các hạng mục thi công của dự án theo kế hoạch...


Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bàn Quý Sơn, Trưởng đoàn công tác đề nghị chủ đầu tư tiếp tục chỉ đạo thi công các hạng mục đảm bảo tiến độ và chất lượng; trong thời gian tới khi thực hiện các dự án tương tự thì cần tham mưu để thực hiện các hồ có quy mô lớn hơn và có mái che để bảo vệ các công trình, khi phê duyệt thiết kế cần lưu ý đến thiết bị ống sử dụng, tránh dùng ống kẽm do tuổi thọ của ống ngắn. Nghiên cứu, tham mưu đề xuất với cấp có thẩm quyền sử dụng nguồn vốn thừa của dự án (nếu có) để thực hiện cải tạo, sửa chữa các công trình/dự án đã được đầu tư trước đó để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân khu vực nông thôn.

Tác giả: Đinh Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,946
  • Tháng hiện tại20,278
  • Tổng lượt truy cập6,945,791
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây