Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ 8, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ ba - 13/12/2022 23:33
Sáng 12/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 8, đánh giá kết quả công tác mặt trận năm 2022, thông qua chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2023. Đến dự có đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bế Minh Đức, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hoàng Văn Thạch, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2022, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch, chương trình công tác trọng tâm, hướng dẫn MTTQ các cấp triển khai hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Quỹ “Vì người nghèo” đã tiếp nhận và đăng ký ủng hộ gần 87,4 tỷ đồng; đã phân bổ trên 72 tỷ đồng hỗ trợ xây 1.123 nhà cho người nghèo; xây dựng trường học, trạm y tế 20 tỷ đồng; thăm hỏi tặng quà trên 12.400 suất quà, số tiền 6,8 tỷ đồng; hỗ trợ nồi cháo dinh dưỡng, suất cơm cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, số tiền 30 triệu đồng và tặng 15 triệu đồng cho các em học sinh nhân dịp Tết Thiếu nhi và Trung thu. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức phát động "Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo", huy động được trên 52 tỷ đồng với trên 3.535 khách hàng hưởng ứng tham gia gửi tiền tiết kiệm. Vận động nhân dân ủng hộ 1.926 triệu đồng vào Quỹ “Xây dựng nông thôn mới”. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai, thực hiện tích cực. Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục được quan tâm thực hiện.

Hội nghị đã thông qua tờ trình về việc hiệp thương cử bổ sung 4 vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Triệu Đình Lê, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong năm 2022. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị MTTQ cùng với các tổ chức thành viên, các cá nhân, các vị có uy tín trong hệ thống mặt trận chủ động hơn trong việc tuyên truyền góp phần thúc đẩy 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tham gia tích cực hơn nữa vào các dự án lớn, dự án trọng tâm của tỉnh; tiếp tục thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của nhiệm kỳ; khắc phục một số tồn tại hạn chế trong báo cáo, thảo luận đã chỉ ra. Trước mắt, đề nghị MTTQ và các tổ chức thành viên cùng quan tâm chăm lo tết cho nhân dân, quan tâm đến đối tượng nghèo, đối tượng chính sách, yếu thế, làm sao để mọi người, mọi nhà đều có tết đầm ấm, tươi vui, góp phần cho tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên phát huy, kế thừa những ưu điểm, kinh nghiệm đã đạt được trong năm 2022, nỗ lực gặt hái những thành tích cao hơn, bền vững hơn trong năm 2023.

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 tập thể; tặng bằng khen cho 44 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2022.

Tác giả: Kim Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,369
  • Tháng hiện tại159,065
  • Tổng lượt truy cập6,864,161
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây