HĐND tỉnh Cao Bằng khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức trực tuyến Kỳ họp thứ 3 (chuyên đề)

Thứ ba - 17/08/2021 11:32
Sáng ngày 17/8 tại phòng họp tầng 3 UBND tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ 3 (chuyên đề) bằng hình thức trực tuyến với 10 điểm cầu tại các huyện, Thành phố để xem xét thông qua việc đặt tên "Đường Võ Nguyên Giáp" cho tuyến đường phía Nam khu đô thị mới Thành phố do UBND tỉnh trình.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 3 (chuyên đề)
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 3 (chuyên đề)
Tham dự kỳ họp tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Triệu Đình Lê; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nông Thanh Tùng, Hoàng Văn Thạch; Lãnh đạo UBND tỉnh có đồng chí Hoàng Xuân Ánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII; Tổ đại biểu HĐND các huyện, Thành phố.
Tham dự kỳ họp tại 10 điểm cầu các huyện, thành phố có lãnh đạo các huyện, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh
Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Triệu Đình Lê Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Theo sự chỉ đạo hướng dẫn của Trung ương, năm nay cả nước ta nói chung, tỉnh Cao Bằng của chúng ta nói riêng sẽ kỷ niệm trọng thể 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp người anh cả của QĐNDVN anh hùng, vị tường huyền thoại, đại tướng của nhân dân  (25/8/1911-25/8/2021). Để thiết thực kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng , tiếp tục tri ân công lao to lớn của Đại tướng với phong trào cách mạng của Cao Bằng trong nhiều thời kỳ nhất là trong những năm tháng khó khăn nhất của cách mạng và cũng là thể hiện tình cảm sâu nặng, sắc son của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc tỉnh Cao Bằng của miền đất khai sinh ra  QĐNDVN anh hùng đối với Đại tướng. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã bàn thống nhất, chọn tuyến đường to nhất, đẹp nhất của thành phố Cao Bằng hiện nay để đặt tên là đường Võ Nguyên Giáp. Theo quy định của pháp luật HĐND tỉnh cần tiến hành họp để thống nhất ra Nghị quyết về việc đặt tên đường cho tuyến đường đầy ý nghĩa này đường Võ Nguyên Giáp. Nghị quyết này sẽ là cơ sở pháp lý, quan trọng để giao cho tỉnh, cho thành phố Cao Bằng triển khai các bước tiếp theo về đặt tên và làm lễ gắn biển tên đường để tỉnh Cao Bằng chúng ta góp phần thiết thực kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu kỹ nội dung của dự thảo Nghị quyết, thảo luận và quyết định thông qua Nghị quyết về đặt tên đường đảm  bảo đúng quy định của pháp luật, có chất lượng.

 
1
Toàn cảnh kỳ họp thứ 3 (chuyên đề)  tại điểm cầu trung tâm
Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe Tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh việc đặt tên "Đường Võ Nguyên Giáp" cho tuyến đường phía Nam khu đô thị mới Thành phố. Căn cứ các quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã thảo luận  và 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết đặt tên "Đường Võ Nguyên Giáp" cho tuyến đường phía Nam khu đô thị mới Thành phố.
Phát biểu bế mạc kỳ họp đồng chí Triệu Đình Lê Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và tập trung, thống nhất rất cao của các đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII. Lần đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 3 (chuyên đề) bằng hình thức trực tuyến nhằm tiết kiệm, thời gian, vật chất, phát huy lợi thế, tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại,  để chúng ta tiến tới kỳ họp không giấy và tiếp tục đa dạng hoá hơn nữa các hình thức hoạt động của HĐND, mặc dù còn khó khăn lúng túng nhất định ban đầu, nhưng chúng ta đã vượt qua và kết nối, tương tác tốt và vẫn đảm bảo chất lượng kỳ họp theo đúng yêu cầu, đây chính là sự khởi đầu tốt đẹp để tới đây HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các kỳ họp trực tuyến, các phiên họp trực tuyến, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ khoá XVII.
Việc thông qua Nghị quyết về việc đặt tên "Đường Võ Nguyên Giáp" cho tuyến đường phía Nam khu đô thị mới Thành phố không chỉ là công việc đơn thuần thực hiện theo quy định của pháp luật, mà đó là sự tri ân, tình cảm tốt đẹp quý trọng sâu đậm của từng vị đại biểu HĐND tỉnh Cao Bằng trên quê hương cội nguồn cách mạng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp kính yêu, người học trò gần gũi xuất sắc của Bác Hồ vĩ đại. Từ nay trở đi, thành phố Cao Bằng của chúng ta có một tuyến đường mang tên mới đường Võ Nguyên Giáp, tuyến đường này sẽ trường tồn cùng với sự phát triển của tỉnh đường Võ Nguyên Giáp không chỉ lớn và đẹp nhất thành phố mà mang trong mình nó giá trị  và ý nghĩa giao dục truyền thống sâu sắc, một điểm đến một địa chỉ rất đáng nhớ cho hôm nay và cho cả mai sau, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời kỳ mới.
Sau kỳ họp này, đồng chí đề nghị UBND tỉnh, thành phố Cao Bằng UBND cùng các cơ quan liên quan, khẩn trương hoàn thiện các thủ tục tiếp theo để chúng ta tổ chức lễ gắn biển tên đường Võ Nguyên Giáp một cách trang trọng ý nghĩa, tích cực góp phần tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp quê hương cội nguồn cách mạng Cao Bằng trong những ngày sắp tới.

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,300
  • Tháng hiện tại94,960
  • Tổng lượt truy cập6,634,493
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây