Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia thảo luận tại tổ

Thứ bảy - 24/07/2021 03:11
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, chiều ngày 22/7, các đại biểu Quốc hội tiến thành thảo luận tại tổ đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2021; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.
Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Đình Việt phát biểu tại tổ
Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Đình Việt phát biểu tại tổ

Với sự điều hành của Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng Lại Xuân Môn, Tổ số 3 gồm các đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Lâm Đồng đã cho ý kiến về kết quả thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội được trình bày trong các báo cáo của Chính phủ tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Phát biểu tại buổi thảo luận, đại biểu Nguyễn Đình Việt, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng đánh giá cao những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại biểu nhấn mạnh, năm 2021 nước ta diễn ra một số sự kiện lớn như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, qua đó đã sớm kiện toàn được bộ máy để nhanh chóng triển khai thực hiện “mục tiêu kép” để vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát. Trong điều kiện khó khăn do hậu quả của dịch bệnh tác động đến nền kinh tế nhưng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm vẫn đạt 58,2% dự toán, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu có tốc độ tăng cao, 6 tháng tăng 32,2%.

Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng cuối năm, đại biểu Nguyễn Đình Việt cho rằng: Thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, vì vậy việc thực hiện tăng trưởng GDP 6% trong năm 2021 theo mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ là một thách thức đặt ra đòi hỏi sự nỗ lực của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương. Với mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5 - 7% mà Chính phủ đặt ra trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 cũng như mục tiêu đạt được miễn dịch cộng đồng vào đầu năm 2022 là rất khó thực hiện vì diễn biến khó lường của dịch bệnh với những biến chủng mới. Hiện nay dịch Covid 19 đã xâm nhập vào các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp gây ra những ảnh hưởng to lớn đối với hoạt động sản xuất và phát triển kinh tế.

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đại biểu Nguyễn Đình Việt kiến nghị Chính phủ cần tăng cường công khai, minh bạch trong kế hoạch điều phối, tiêm vắc xin phòng dịch, việc điều phối vắc xin cần ưu tiên cho những địa phương có dịch bệnh diễn biến phức tạp như các tỉnh phía Nam hiện nay.

Tác giả: Ngọc Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay4,993
  • Tháng hiện tại97,973
  • Tổng lượt truy cập6,637,506
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây