Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tổ chức tập huấn công tác Bảo vệ bí mật nhà nước

Thứ tư - 03/04/2024 11:36
Chiều ngày 3/4/2024, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về nội dung bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đàm Thu Hằng, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đề nghị các báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề rõ, dễ hiểu; đi từ khái quát đến chi tiết, gắn với các kiến thức, kinh nghiệm thực tế để các đại biểu dễ hiểu, dễ làm, dễ áp dụng với thực tế tại cơ quan, đơn vị. Các đồng chí tham gia lớp tập huấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung lắng nghe báo cáo viên truyền đạt để tiếp thu đầy đủ nội dung theo các chuyên đề; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Hội nghị kết thúc, các đại biểu có thể áp dụng ngay những kiến thức đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn công tác, góp phần thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh truyền đạt 2 chuyên đề. Chuyên đề 1 về tập huấn chuyên sâu Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành, bao gồm: Luật Bảo vệ bí mật Nhà nước có hiệu lực từ ngày 01/7/2022; các nghị định, thông tư của Chính phủ và Bộ Công an quy định chi tiết một số điều của Luật và ban hành biểu mẫu sử dụng trong công tác bảo vệ bí mật Nhà nước; các quy chế, nội quy bảo vệ bí mật Nhà nước của các cơ quan, tổ chức, địa phương; 35 danh mục bí mật Nhà nước thuộc các ngành, lĩnh vực do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Chuyên đề 2 về thực trạng công tác bảo vệ bí mật Nhà nước trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và một số lưu ý trong thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật Nhà nước. Các nội dung được truyền đạt cụ thể, chi tiết gắn với kiến thức, kinh nghiệm thực tế, giải đáp được những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện công tác bảo vệ bí mật Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị.


Thông qua hội nghị tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về bảo vệ bí mật Nhà nước trong khối các cơ quan tham mưu giúp việc Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, tạo sự chuyển biến trong nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật Nhà nước. Đồng thời, bổ sung kiến thức và kỹ năng thực hiện đúng các quy định về công tác này, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót; khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị ở địa phương, đơn vị.
 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay5,358
  • Tháng hiện tại217,356
  • Tổng lượt truy cập6,922,452
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây