Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp 14 HĐND tỉnh tại xã Đoài Dương, Trùng Khánh

Thứ bảy - 12/08/2023 02:45
Ngày 9/8, tại huyện Trùng Khánh, tổ đại biểu HĐND tỉnh đến tiếp xúc cử tri xã Đoài Dương sau Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVII. Tham dự hội nghị có lãnh đạo HĐND-UBND-UBMTTQ huyện Trùng Khánh; đại diện lãnh đạo và cử tri xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh..
Toàn cảnh hội nghị TXCT
Toàn cảnh hội nghị TXCT
Tại Hội nghị cử tri nghe đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh thông báo với cử tri về kết quả tổ chức Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; kết quả trả lời kiến nghị cử tri của UBND tỉnh sau kỳ họp thứ 11 và trước Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh; thông tin một số Nghị quyết đã được thông qua tại Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri kiến nghị: Nhà nước đầu tư nâng cấp sửa chữa các điểm trường mầm non, trường tiểu học hiện nay đã xuống cấp; sau khi sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã cần đầu tư xây mới trường mầm non trung tâm xã; một số xóm sau khi sáp nhập đường đi lại xa trung tâm xóm, vì vậy cần đầu tư xây dựng cầu cứng để thu hẹp khoảng cách đi lại; tiếp tục đầu tư các công trình đường nội đồng, một số tuyến mương thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Đại diện lãnh đạo UBND xã Đoài Dương và lãnh đạo UBND huyện Trùng Khánh đã có những giải trình, làm rõ những ý kiến và kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền và tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị chuyển phòng chuyên môn xem xét, giải quyết. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp và chuyển các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí La Văn Hồng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, đề nghị lãnh đạo huyện quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cần ưu tiên bố trí nguồn vốn hợp lý cho các công trình cấp bách tại địa phương, đối với các công trình như đầu tư kênh mương thủy lợi phải có sự khảo sát đánh giá tác động của nhiều yếu tố như giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đai, quy mô xây dựng đề có cách giải quyết cho phù hợp. Đối với các vấn đề xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng và sửa chữa nhà văn hóa theo Nghị quyết của HĐND tỉnh đang tiếp tục được tỉnh giải quyết. Đối với các Nghị quyết ban hành tại kỳ họp 14, đề nghị địa phương tăng cường tuyên truyền tới nhân dân biết và thực hiện./. 

Tác giả: Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


logoquanlykyhop copy

chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay3,388
  • Tháng hiện tại29,597
  • Tổng lượt truy cập6,955,110
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây