Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Cao Bằng giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thu, nộp, quản lý, sử dụng các loại quỹ

Thứ hai - 06/05/2024 07:17
Chiều 4/5, đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Cao Bằng giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thu, nộp, quản lý sử dụng các loại quỹ tại UBND thành phố Cao Bằng.
Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Cao Bằng làm việc với UBND thành phố.
Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố Cao Bằng làm việc với UBND thành phố.

Theo báo cáo, từ tháng 1/2022 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã huy động được trên 487 triệu đồng; Quỹ Đền ơn đáp nghĩa vận động được trên 470 triệu đồng; Quỹ Hội Chữ thập đỏ vận động thu từ hội phí và quỹ hội được trên 783 triệu đồng; kêu gọi, vận động ủng hộ chương trình “Tết nhân ái” được trên 260 triệu đồng; Quỹ khuyến học vận động thu được gần 223 triệu đồng.

Hằng năm, UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường triển khai công tác vận động, tuyên truyền thu, nộp các loại quỹ từ nhân dân, đảm bảo đúng đối tượng, phù hợp với thu nhập của người dân. Qua đó, tạo nguồn lực để phục vụ tốt tác an sinh xã hội, khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, nhân đạo và các mục đích phát triển cộng đồng.

Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thành phố ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của phòng chuyên môn và các tổ chức hội trong việc thu, nộp, quản lý và sử dụng các loại quỹ thời gian qua. Đề nghị các đơn vị thực hiện đúng các văn bản quy định của Nhà nước trong việc thu, quản lý, sử dụng các loại quỹ đảm bảo công khai, minh bạch; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và hiệu quả mang lại từ các loại quỹ để nhân dân được biết và tích cực đồng thuận, ủng hộ các loại quỹ nhằm thực hiện tốt hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài của địa phương.

Tác giả: CTV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


chuyen muc

QH

CSDLVBPL
 
lichcongtac

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay4,467
  • Tháng hiện tại106,398
  • Tổng lượt truy cập7,031,911
quochuy
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG
Địa chỉ: Đường Hoàng Văn Thụ, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Điện thoại: 0206 3853 507 - Fax: 0206 3856 887  -  Email: hdhd@caobang.gov.vn
Ghi rõ nguồn hdnd.caobang.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ Trang TTĐT Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Cao Bằng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây